Hạ Mỗ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nguyễn Mai| 08/06/2022 14:19

(NSHN) - Sáng 8-6, xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Lãnh đạo huyện Đan Phượng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hạ Mỗ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải nhấn mạnh, Đan Phượng là địa phương dẫn đầu thành phố trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Toàn huyện đã có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 5 xã đầu tiên của huyện (cũng là 5 xã đầu tiên của thành phố Hà Nội) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Quan tâm chăm lo, ưu tiên nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, đến nay, huyện Đan Phượng đã có 53/54 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 22/54 trường học đã được công nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải chúc mừng kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hạ Mỗ, đồng thời đề nghị xã cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với các tiêu chí để trở thành phường trong tương lai.

Xã Hạ Mỗ là vùng đất cổ giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, quá trình đô thị hóa là tất yếu, tuy vậy xã phải gắn với phát triển đô thị xanh, văn minh, văn hiến. “Từ thế kỷ thứ VI, Hạ Mỗ đã nằm trong khu vực thành cổ Ô Diên của Kinh đô nước Vạn Xuân. Ngày nay, trên địa bàn xã có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: Chùa Hải Giác, đình Vạn Xuân, miếu Hàm Rồng, đền Chính Khí, đền Văn Hiến… cùng nhiều món ẩm thực đặc trưng. Hạ Mỗ cũng đã được công nhận là điểm du lịch của thành phố, địa phương cần khai thác lợi thế để phát triển du lịch”, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng nhấn mạnh.

Báo cáo của xã Hạ Mỗ cho thấy, thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, địa phương đã huy động được hơn 140 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí. Đến hết năm 2021, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 71 triệu đồng/người/năm; xã không còn hộ nghèo. Hiện cả 3/3 cấp trường của xã đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó, trường mầm non và trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia mức độ 2...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Mỗ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao