Phụ nữ Hoàng Mai sôi nổi tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường

Hiền Thu| 02/06/2022 13:28

(NSHN) - Sáng 2-6, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai tổ chức Hội thi “Phụ nữ Hoàng Mai tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường”.

Ban tổ chức nghe các đội thi thuyết trình về tác phẩm.

Phát biểu khai mạc hội thi, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng cho biết, hội thi nhằm mục đích tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ các kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm rủi ro thiên tai; phát huy vai trò của các cấp hội phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

“Trải qua thời gian chuẩn bị công phu từ tháng 4-2022 đến nay, các đội thi đến từ hội liên hiệp phụ nữ cơ sở, các đơn vị trực thuộc và Hội Người khuyết tật… trên địa bàn quận đều nhiệt tình tham gia và truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh phụ nữ Hoàng Mai chung tay bảo vệ môi trường, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước”, bà Nguyễn Lệ Hằng nhấn mạnh.

Tham dự hội thi có 6 đội: Đội số 1 gồm các phường: Lĩnh Nam, Hoàng Văn Thụ, Hội Phụ nữ chợ quận Hoàng Mai; đội số 2 gồm các phường: Mai Động, Thanh Trì, Vĩnh Hưng; đội số 3 gồm các phường: Định Công, Đại Kim, Tân Mai; đội số 4 gồm các phường: Yên Sở, Trần Phú, Hoàng Liệt; đội số 5 gồm các phường: Tương Mai, Giáp Bát, Thịnh Liệt; đội số 6 là Hội Người khuyết tật quận.

Bà Văn Thị Kim Thanh, Chi hội trưởng phụ nữ khu 7, phường Mai Động (thành viên đội số 2) chia sẻ: “Tham dự hội thi tôi thấy rất hạnh phúc và tự hào, vì phụ nữ đã làm được những việc có ích trong công tác bảo vệ môi trường. Đông đảo chị em ở các tổ dân phố, các khu dân cư, các chi hội phụ nữ đã thu gom những vật dụng cũ như vỏ chai, lon bia, que xiên, xốp, bát nhựa dùng một lần mang về rửa sạch để tái chế, làm thành mô hình ý nghĩa”.

Tác phẩm đoạt giải Nhất.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội số 1 với tác phẩm “Khu nhà năm 2030” và 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao giải cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hoàng Mai hành động vì môi trường xanh”; trao giấy chứng nhận tham gia tập huấn Câu lạc bộ “Yêu môi trường” cho nhiều hội viên phụ nữ.

Tại hội thi, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hoàng Mai cũng đã phát động Hội thu chương trình “Mẹ đỡ đầu” và hỗ trợ phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Hoàng Mai sôi nổi tìm kiếm sáng kiến bảo vệ môi trường