Đống Đa, Ba Vì tổ chức dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Dương Linh| 31/05/2022 08:25

(HNM) - Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội đến năm 2030; kế hoạch của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội về việc mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội năm 2022 trong thời gian qua, một số quận, huyện đã tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em.

Ngày 30-5, quận Đống Đa tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi để phòng, chống đuối nước năm 2022 và khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Theo đó, đối tượng học bơi là các em từ 7 đến 11 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn tại các phường; các em đang được nuôi dưỡng tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị. Tại lễ phát động, đã có 160 em trên địa bàn quận đăng ký tham gia. Các em sẽ được học 12 buổi miễn phí từ ngày 30-5 đến 11-6.

Trước đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao phối hợp với  Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ba Vì tổ chức lớp phổ cập bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em huyện Ba Vì năm 2022 có sự tham gia của 300 em học sinh trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống Đa, Ba Vì tổ chức dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho trẻ em