Xử phạt người đi xe đạp trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chu Dũng| 29/05/2022 11:06

(HNMO) - Ngày 29-5, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trong 2 ngày qua, tiếp nhận phản ánh từ người dân về hiện tượng xuất hiện một số cá nhân thiếu ý thức, đi xe đạp trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đơn vị đã tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm.

Cán bộ y tế tham gia tổ công tác.

Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc không cho người dân dắt xe đạp qua chốt chặn xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đồng thời, giao Đội Cảnh sát giao thông và trật tự phối hợp với công an các phường: Hàng Bài, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Trống cắm chốt từ 5h hằng ngày triển khai thực hiện nhiệm vụ trên. 

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hành vi lợi dụng việc tập thể dục đi xe đạp trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt 300.000-400.000 đồng/trường hợp.

Trước đó, khi có phản ánh về hiện tượng xe điện cho trẻ em đi lại trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm ảnh hưởng tới cộng đồng, UBND quận Hoàn Kiếm đã tiếp thu, tạo không gian riêng cho hoạt động vui chơi cho trẻ em từ ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng đến ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền. 

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng công an quận Hoàn Kiếm cho biết, người dân sinh sống trên các tuyến phố: Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng đã được tuyên truyền không đi xe đạp, xe máy khi trong thời gian bắt đầu từ 18h từ thứ sáu đến hết ngày chủ nhật hằng tuần; còn người dân quanh khu vực, thì yêu cầu gửi xe đạp ngoài các chốt trực, không được mang xe vào khu vực không gian phố đi bộ.

Một trường hợp đi tập thể dục được yêu cầu quay xe.

Tổ công tác phường Hàng Trống làm nhiệm vụ.

Ghi nhận, từ 5h ngày chủ nhật (29-5), tổ công tác Công an phường Hàng Trống đã có mặt tại ngã ba Báo Khánh - Lê Thái Tổ và tuần tra dọc các tuyến phố giáp hồ Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ. Thiếu tá Trần Trung Kiên, Phó Trưởng công an phường Hàng Trống cho biết, quá trình giao tiếp, tổ công tác luôn giữ lễ tiết, tác phong để xác định đâu là người cố tình vi phạm, đâu là người dân địa bàn quản lý. Công tác chuyên môn luôn được bảo đảm khi có sự tham gia của tổ cảnh sát trật tự và cảnh sát khu vực. Tất cả những trường hợp từ nơi khác đến đều yêu cầu gửi xe đạp ngoài chốt trực.

Yêu cầu người vi phạm rời khỏi khu vực dành riêng cho người đi bộ.

Yêu cầu trường hợp giao hàng vào phố Tràng Tiền dắt xe đi bộ đúng quy định.

Tương tự công an các phường: Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc cũng phân công cán bộ ứng trực tại các điểm rào chắn trên các tuyến phố tiếp giáp với khu vực hồ Hoàn Kiếm... 

Theo thống kê, trong thời gian diễn ra không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tuần cuối cùng của tháng 6-2022, công an các phường: Hàng Trống, Lý Thái Tổ, Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) đã xử phạt 7 trường hợp đi xe đạp, dừng xe đạp trong không gian phố đi bộ; tạm giữ 3 phương tiện; xử phạt 10 trường hợp bán hàng rong vi phạm; xử phạt 2 xe xích lô đón khách tùy tiện và 1 xe máy đưa hàng vào không gian phố đi bộ dừng xe trái quy định… Ngoài ra, các tổ công tác đã nhắc nhở hàng trăm trường hợp dắt chó, mèo đi dạo, dắt xe trên vỉa hè giáp hồ Hoàn Kiếm là người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt người đi xe đạp trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm