Quận Hoàn Kiếm nói không với khói thuốc lá

Hương Ly| 28/05/2022 16:38

(NSHN) - Ngày 28-5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ không thuốc lá.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn trên địa bàn quận đã đề xuất những mô hình hay, cách làm hiệu quả nhằm “nói không” với thuốc lá trong các hoạt động hằng ngày tại cơ quan, đơn vị cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn phát động hưởng ứng nhằm xây dựng quận Hoàn Kiếm không khói thuốc lá.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, những năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tới các cơ quan, đơn vị, UBND các phường. Các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn quận.

UBND các phường trên địa bàn đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá và đưa vào kế hoạch hằng năm; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; đưa tiêu chí không hút thuốc tại nơi làm việc vào tiêu chí thi đua khen thưởng của công chức, viên chức, người lao động; treo biển cấm hút thuốc tại các cơ quan, đơn vị; tổ chức ký cam kết thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Các mô hình “Công sở không khói thuốc lá”, “Trường học không khói thuốc”, “Cơ sở y tế không khói thuốc” được triển khai; đồng thời, việc vận động nhân dân không mời thuốc lá, bày thuốc lá trong các đám hiếu, hỷ cũng được triển khai…

Quang cảnh hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cũng đề nghị, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, UBND các phường tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai các hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn cũng đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân quận Hoàn Kiếm cùng chung tay, góp sức tạo môi trường trong sạch, lành mạnh, văn minh. UBND quận sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình không khói thuốc, tăng cường các hoạt động truyền thông; kiểm tra và xử lý các vi phạm nhằm xây dựng quận Hoàn Kiếm không khói thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm nói không với khói thuốc lá