Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5

Hoàng Sơn - Nguyễn Thu| 27/05/2022 21:42

(NSHN) - Ngày 27-5, UBND huyện Mê Linh đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp năm 2022; Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến 31-5).

Các đại biểu đi bộ vận động người dân tham gia luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe.

Dự mít tinh có các đồng chí: Vũ Cao Cương – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội; Lê Văn Khương - Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh...

Theo thống kê hiện nay trên thế giới có đến 1,13 tỷ người bị huyết áp cao, con số này được dự đoán lên đến 1,56 tỷ người vào năm 2025. Ở Việt Nam hiện có khoảng 17 triệu người bị tăng huyết áp. Để phòng ngừa tăng huyết áp mỗi người nên thực hiện lối sống tốt cho sức khỏe từ sớm như thực hiện chế độ ăn lành mạnh; tăng cường vận động thể lực; hạn chế uống rượu bia, không hút thuốc lá và tránh khói thuốc.

Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5 có chủ đề "Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta" nhằm kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá tới môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, việc sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm. Trong khói thuốc lá chứa trên 7.000 hóa chất độc hại, trong đó có 69 chất gây ung thư...

Trong những năm qua, huyện Mê Linh đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá và tăng cường kiểm soát bệnh tăng huyết áp như: Xây dựng "Điểm du lịch không khói thuốc" tại khu du lịch Đồi 79 mùa xuân; "Nhà hàng không khói thuốc"; các di tích, đình, chùa và cơ quan công sở tích cực hưởng ứng xây dựng "Môi trường không khói thuốc"...

Tại buổi mít tinh, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và lãnh đạo UBND huyện Mê Linh kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị và mỗi người dân tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cần xây dựng môi trường làm việc, học tập, lao động không khói thuốc; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương... trong việc tổ chức thực hiện quy định cấm hút thuốc.

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để phòng, chống tăng huyết áp và các bệnh tim mạch; hướng dẫn, vận động người dân thường xuyên đo huyết áp để phát hiện sớm tăng huyết áp và có biện pháp điều trị kịp thời tránh xảy ra những hậu quả nặng nề.

Kết thúc mít tinh, các đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng, vận động người dân tham gia luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe phòng, chống tăng huyết áp và các loại bệnh không lây nhiễm như: Tim mạch, ung thư, đái tháo đường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31-5