300 chủ khách sạn, nhà nghỉ, hiệu cầm đồ được tập huấn phòng, chống cháy nổ

Chu Dũng| 26/05/2022 13:01

(NSHN) - Ngày 26-5, thực hiện Kế hoạch công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022, Công an huyện Thanh Trì đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho hơn 300 đội viên đội phòng cháy, chữa cháy các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn.

Thượng tá Lã Văn Tuyên, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, các học viên đã được phổ biến các vấn đề chung về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; được trang bị kiến thức cơ bản, biện pháp phòng cháy tại cơ sở, quy trình tổ chức chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn trong đám cháy và giới thiệu về phương tiện chữa cháy hiện đại đang được trang bị cho thành phố.

Qua buổi tập huấn, 300 học viên từ các khách sạn, nhà nghỉ, hiệu cầm đồ… đã được giới thiệu về cấu tạo, cách bảo quản, bảo dưỡng, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, thực hành các thao tác sử dụng các loại bình xách tay, phương tiện chữa cháy tại chỗ, dập tắt đám cháy khay xăng và bình gas đang cháy.

Công an huyện Thanh Trì đánh giá, các học viên đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công tác phòng cháy, chữa cháy, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo phòng cháy, chữa cháy. Việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống cháy nổ sẽ hạn chế thấp nhất các sự cố, và xử lý tốt các tình huống cháy, nổ tại cơ sở kinh doanh có điều kiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
300 chủ khách sạn, nhà nghỉ, hiệu cầm đồ được tập huấn phòng, chống cháy nổ