Học sinh quận Hoàn Kiếm thêm tự tin với ''kết nối và sẻ chia''

Thống Nhất| 23/05/2022 16:48

(NSHN) - Chiều 23-5, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức tọa đàm với chủ đề “Kết nối và sẻ chia” với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và khoảng 250 học sinh, phụ huynh học sinh của 7 trường trung học cơ sở thuộc quận Hoàn Kiếm.

Các chuyên gia tâm lý giải đáp câu hỏi của học sinh.

Việc trao đổi, chia sẻ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của học sinh để kịp thời có biện pháp hỗ trợ; trang bị kiến thức, kỹ năng, giúp các em chủ động, biết cách vượt qua khó khăn, giải quyết các tình huống “có vấn đề” trong học tập và cuộc sống là hoạt động được các trường học thuộc quận Hoàn Kiếm tổ chức thường xuyên.

Các nhà trường cũng vận hành hiệu quả phòng tham vấn tâm lý trường học; mỗi giáo viên chủ nhiệm cũng là những chuyên gia tâm lý, kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý hằng ngày của học sinh.

Trong bối cảnh học sinh trở lại trường học chưa lâu sau một thời gian khá dài học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19, cùng với việc tập trung ôn tập, bổ sung kiến thức, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cũng chỉ đạo các nhà trường tăng cường quan tâm đến việc kết nối, chia sẻ với học sinh, qua đó nắm bắt diễn biến tâm lý, phát hiện những em gặp khó khăn để kịp thời hỗ trợ. 

Học sinh tự tin bày tỏ suy nghĩ và mong muốn được lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn.

Tại tọa đàm, học sinh và phụ huynh đều hào hứng, sôi nổi với phần chia sẻ của các chuyên gia tâm lý, trong đó có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thành Nam, giảng viên Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Nhiều câu hỏi của tuổi học trò đã được giải đáp, như giải quyết thế nào trước những bối rối, cảm xúc mới mẻ của bản thân với bạn khác giới? Làm thế nào để giải quyết mối lo lắng trước mỗi kỳ thi để học tập tốt?...

Tại đây, các bậc phụ huynh cũng phần nào tìm được lời giải cho nhiều câu hỏi khó khi có con ở độ tuổi “dở dở ương ương”... Các bậc phụ huynh, học sinh đều bày tỏ mong muốn sẽ được tham gia nhiều hoạt động tương tự, giúp các học sinh thêm tự tin, kiểm soát tốt tâm lý, biết cách giải quyết các tình huống “có vấn đề” để học tập tốt và trở thành người có ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Hoàn Kiếm thêm tự tin với ''kết nối và sẻ chia''