Hơn 1.000 học sinh quận Hoàn Kiếm tìm hiểu về phòng, chống ma túy

Thống Nhất| 21/05/2022 15:52

(NSHN) - Ngày 21-5, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức chuyên đề phòng, chống ma túy và bạo lực học đường. Hơn 1.000 học sinh, đại diện cho học sinh của 7 trường trung học cơ sở thuộc quận Hoàn Kiếm, gồm Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên, Chương Dương, Thanh Quan, Hoàn Kiếm, Nguyễn Du, Lê Lợi đã tham dự các hoạt động với tinh thần hào hứng và sôi nổi.

Học sinh trả lời câu hỏi về ma túy.

Một trong những nội dung nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh là phần tìm hiểu về ma túy thông qua các trò chơi. Theo đó, học sinh được nhận diện về các loại ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khoẻ con người, cách nhận biết, phân biệt các loại ma túy trá hình dưới nhiều hình thức… 

Tham gia chuyên đề, các em học sinh còn hào hứng trình diễn tiểu phẩm, thể hiện suy nghĩ, hiểu biết của bản thân về ma túy, từ đó nâng cao ý thức tự phòng, tránh; đồng thời, kêu gọi bạn bè kiên quyết tránh xa ma túy, không để ma túy làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân cũng như cộng đồng. 

Học sinh hào hứng với trò chơi tìm hiểu về tác hại của ma túy. 

Học sinh cũng được nghe đại diện công an quận Hoàn Kiếm chia sẻ kỹ hơn thông tin, kỹ năng cơ bản và đầy đủ về ma túy, cách nhận diện và phòng tránh ma túy. 

Đây là hoạt động được các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời trang bị cho học sinh kỹ năng tự phòng ngừa, tạo sự chuyển biến về ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong đấu tranh phòng, chống ma túy. Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện, kiên quyết không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào trường học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 học sinh quận Hoàn Kiếm tìm hiểu về phòng, chống ma túy