Gần 1.000 học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng với hoạt động giáo dục truyền thống

Thống Nhất| 17/05/2022 15:11

(NSHN) - Ngày 17-5, tại Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Gần 1.000 học sinh của ba trường tiểu học trên địa bàn quận gồm: Tiểu học Tràng An, Tiểu học Trưng Vương, Tiểu học Thăng Long đã hào hứng tham gia hoạt động. Đây cũng là hoạt động thiết thực của giáo viên, học sinh ngành Giáo dục Hoàn Kiếm nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). 

Hoạt động giáo dục truyền thống thu hút sự tham gia hào hứng của gần 1.000 học sinh. 

Hoạt động giáo dục truyền thống với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” là dịp để học sinh các nhà trường trên địa bàn quận có thêm cơ hội giao lưu, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi. Trong một buổi sáng, với sự cổ vũ của đông đảo giáo viên, học sinh, học sinh của ba trường đã hào hứng tham gia nhiều nội dung hấp dẫn như: Thi vẽ tranh với chủ đề "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ"; thi tìm hiểu về Bác thông qua hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm khách quan; thi kể chuyện, biểu diễn văn nghệ và cùng nhau xem lại các tư liệu lịch sử về cuộc đời của Bác Hồ… 

Học sinh hào hứng với nội dung thi vẽ tranh. 

Trong những ngày trước đó, hoạt động giáo dục truyền thống với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” và nhiều hoạt động tương tự cũng đã được triển khai tại các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, góp phần tích cực trong công tác giáo dục học sinh và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh học sinh, đặc biệt trong dịp cuối năm học. 

Đây là hoạt động được ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm chỉ đạo, tổ chức thường xuyên nhằm tăng cường công tác giáo dục học sinh; khích lệ học sinh thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy bằng những hành động, việc làm cụ thể. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 học sinh quận Hoàn Kiếm hào hứng với hoạt động giáo dục truyền thống