Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh khu vực quận Bắc Từ Liêm

Chu Dũng| 17/05/2022 14:51

(NSHN) - Ngày 16-5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp, trao tặng và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm cũng như một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho gần 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh tại Trường Tiểu học Liên Mạc và gần 2.000 giáo viên, học sinh Trường THPT Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Các em đã được nghe cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Bắc Từ Liêm truyền đạt các kiến thức cơ bản về luật giao thông đường bộ, những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông ở lứa tuổi học đường. Các cán bộ cũng tuyên truyền, giới thiệu một số biển báo giao thông, cung cấp các kiến thức về kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông, qua đó các em học sinh được giao lưu, nắm vững thêm các kiến thức pháp luật để tham gia giao thông an toàn hơn.

Buổi tuyên truyền và tổ chức ký cam kết chấp hành Luật An toàn giao thông trường học là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các thầy, cô giáo và học sinh. Với cách truyền đạt ngắn gọn, dễ hiểu, những hình ảnh, clip sinh động, Công an quận Bắc Từ Liêm đã giúp tập thể giáo viên và học sinh của các trường nhận biết được phương tiện, cách xác định các điểm mù giao thông, những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông. Qua đó, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh khu vực quận Bắc Từ Liêm