Khai mạc Tuần văn hóa ''Ngày hội tháng 5'' huyện Đan Phượng

Nguyễn Mai| 14/05/2022 21:06

(NSHN) - Tối 14-5, UBND huyện Đan Phượng đã khai mạc Tuần văn hóa "Ngày hội tháng 5". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31) cùng các ngày lễ của Thủ đô và đất nước.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải tặng hoa cho các đơn vị tham gia Tuần văn hóa "Ngày hội tháng 5" tại huyện Đan Phượng.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Đào Thị Hồng cho biết, Tuần văn hóa "Ngày hội tháng 5" là dịp để huyện tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống lịch sử, văn hóa; bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Tuần văn hóa "Ngày hội tháng 5" được tổ chức đúng vào dịp diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - SEA Game 31. Đây cũng là dịp để Đan Phượng quảng bá những nét văn hóa, nghệ thuật truyền thống, những sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc của huyện; tạo không khí ngày hội đối với nhân dân, là điểm đến cho du khách trong nước và quốc tế.

Đại biểu, khách mời và đông đảo người dân theo dõi các tiết mục nghệ thuật trong chương trình.

Các hoạt động Tuần văn hóa "Ngày hội tháng 5" tại huyện Đan Phượng được tổ chức xuyên suốt từ ngày 13 đến 29-5-2022 với 7 đêm diễn. Huyện sẽ phối hợp với các đoàn nghệ thuật của thành phố là: Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Cải lương, Nhà hát Chèo Hà Nội biểu diễn tại 2 điểm là Tượng đài phụ nữ Ba đảm đang và hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Đan Phượng.

Ngay trong tối khai mạc, chương trình nghệ thuật đặc sắc đã diễn ra với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng... Đông đảo đại biểu và nhân dân đã tới theo dõi chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần văn hóa ''Ngày hội tháng 5'' huyện Đan Phượng