Đảng bộ quận Hai Bà Trưng: Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng

Đình Hiệp| 12/05/2022 06:44

(HNM) - Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, Ban Thường vụ Quận ủy Hai Bà Trưng vừa thành lập 3 đoàn để kiểm tra các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trên địa bàn quận. Bám sát các chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, việc kiểm tra được tiến hành thường xuyên đã góp phần chỉnh đốn và xây dựng hệ thống chính trị các cấp của quận tinh gọn, trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Hai Bà Trưng kiểm tra tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trên địa bàn, tháng 3-2022.

Chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác xây dựng Đảng, Quận ủy Hai Bà Trưng đã ban hành Chương trình số 07-CTr/QU ngày 1-3-2021 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị các cấp quận Hai Bà Trưng tinh gọn, thực sự trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Trong đó, chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành.

Bí thư Đảng ủy phường Bạch Đằng Quách Ngọc Thủy chia sẻ: “Chúng tôi luôn đề cao vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Vì thế, dù tình hình dịch Covid-19 trong năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ phường vẫn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác”.

Còn Bí thư Đảng ủy phường Phạm Đình Hổ Lê Việt Hùng cho biết, Đảng ủy phường luôn quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, hướng về cơ sở, kịp thời giải quyết những vướng mắc tại địa bàn dân cư. Đáng chú ý là triển khai thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16-9-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội”, nhận được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đảng bộ Bệnh viện Mắt trung ương là đảng bộ thuộc Đảng bộ quận Hai Bà Trưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Sỹ Hiệp thông tin: “Bám sát Chương trình số 07-CTr/QU của Quận ủy Hai Bà Trưng, chúng tôi chú trọng vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy trong các hoạt động của bệnh viện. Trong đó tập trung thực hiện tốt chế độ chính sách, quản lý, phát triển đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát...”.

Đề cao trách nhiệm nêu gương

Trong quý I-2022, Đảng bộ quận Hai Bà Trưng có 4 đảng viên bị thi hành kỷ luật Đảng, trong đó khai trừ 2 đảng viên; khiển trách 2 đảng viên. Đợt kiểm tra vừa qua, các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã đề nghị các cấp ủy làm rõ một số nội dung trong lãnh đạo, chỉ đạo, gắn với công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện Chương trình số 09-CTr/QU ngày 1-3-2021 của Quận ủy về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền đô thị giai đoạn 2021-2025”.

Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Nguyễn Quang Trung, để triển khai hiệu quả công tác xây dựng Đảng, giai đoạn tới, các cấp ủy của quận thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Trong đó, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được nêu trong các chương trình công tác của Quận ủy và cấp ủy các cấp.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho biết thêm, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo các cấp ủy xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022 gắn với đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Về vấn đề này, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam thông tin, quận tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó, Đảng bộ quận tập trung các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, nhất là cấp cơ sở.

“Cần phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; kiên quyết phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác trong cán bộ, đảng viên; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ quận. Đồng thời, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị các cấp bảo đảm tinh gọn, hoạt động có hiệu quả, gắn với tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”, đồng chí Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ quận Hai Bà Trưng: Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng