Ra quân tuyên truyền để mỗi người dân quận Hoàn Kiếm là một đại sứ hòa bình

Chu Dũng| 10/05/2022 19:26

(NSHN) - Ngày 10-5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quân tuyên truyền xây dựng hình ảnh mỗi người dân là một đại sứ hòa bình tại các khách sạn trên địa bàn, các điểm trường học và các khu vực tập trung đông người như quanh các bệnh viện lớn, chợ thương mại.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sự xuất hiện trở lại của du khách quốc tế tại Hà Nội sau 2 năm phòng, chống dịch, đặc biệt trong thời điểm diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) thực sự là tín hiệu đáng mừng khi mở cửa du lịch trở lại, đưa cuộc sống dần chuyển sang trạng thái bình thường. Chính vì vậy, việc xây dựng hình ảnh mỗi người dân là một đại sứ hòa bình, ngăn chặn “mầm” tội phạm được xem như một biện pháp giữ chân du khách, quảng bá du lịch Hà Nội. 

Từ những ngày trước khi SEA Games 31 bắt đầu, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ trương tuyên truyền tại các điểm trường, các khách sạn là nơi du khách lưu trú và trên các khu vực bệnh viện nơi tập trung nhiều người dân ngoại tỉnh để tranh thủ sự ủng hộ của người dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Ghi nhận cùng các tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Hoàn Kiếm) làm nhiệm vụ trên các tuyến phố cho thấy, việc chấp hành của người dân trên địa bàn quận đều rất nghiêm túc, việc chỉnh trang đô thị luôn được chú ý. 

Tại cổng các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Hữu nghị Việt – Đức, Phụ sản Trung ương trên phố Tràng Thi, hiện tượng phương tiện dừng đỗ; lấn chiếm lòng, hè đường làm nơi trông giữ phương tiện đã được giải quyết triệt để.

Theo thống kê, từ khi phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trở lại hoạt động (từ ngày 15-3 đến nay), Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 2.572 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phạt hơn 1,5 tỷ đồng. Nhiều bãi trông giữ phương tiện vi phạm đã bị xử lý nhiều lần và đề xuất tước giấy phép hoạt động.

Từ nay đến khi SEA Game 31 kết thúc, Công an quận Hoàn Kiếm bảo đảm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, sẵn sàng đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế tham quan tận hưởng không gian văn hóa đặc trưng đất và người Thủ đô mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân tuyên truyền để mỗi người dân quận Hoàn Kiếm là một đại sứ hòa bình