Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại quận Hoàng Mai

Hiền Thu| 07/05/2022 12:55

(NSHN) - Sáng 7-5, UBND quận Hoàng Mai và Liên đoàn Lao động quận tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022.

 Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái nêu rõ, việc phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động có ý nghĩa rất quan trọng, là điểm nhấn để nhắc nhở các cấp, các ngành, đoàn thể, người sử dụng lao động… quan tâm chăm lo đến người lao động, tăng cường quản lý, tổ chức chỉ đạo, kiểm tra giám sát công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái đề nghị, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa nội dung Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022; đồng thời, tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc; tập trung đẩy mạnh các hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động. Người lao động, người sử dụng lao động cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Mỗi người lao động cần nhận thức rõ an toàn lao động là vì mình, vì mọi người.  

 Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Quý Thái cũng đề nghị các cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề công nhân quan tâm; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra về an toàn lao động, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các làng nghề; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời việc vi phạm pháp luật, nội quy, quy trình an toàn, vệ sinh lao động.

Qua đó, làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đồng thời, xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngày càng lớn mạnh, hiện đại, xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa quận và Thủ đô.  

Dịp này, UBND quận Hoàng Mai tặng 170 suất quà (500.000 đồng/suất) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tại quận Hoàng Mai