Quận Hà Đông diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ phục vụ SEA Games 31

Tuấn Việt| 06/05/2022 15:28

(NSHN) - Chiều 6-5, UBND quận Hà Đông tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hà Đông.

Diễn tập chữa cháy tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hà Đông.

Quận Hà Đông được Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn là nơi thi đấu môn Billiard Sports, ngoài ra còn là địa điểm thu hút khách du lịch nước ngoài đến tham quan tại làng lụa Vạn Phúc. Dự kiến, rất đông khán giả hâm mộ môn thi đấu này sẽ có mặt tại nhà thi đấu để cổ vũ cho các vận động viên của Việt Nam và các quốc gia khác tranh tài, du khách quốc tế đến tham quan.

Để bảo đảm an ninh trật tự, ứng phó kịp thời với các tình huống cháy, nổ xảy ra bất ngờ tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hà Đông trong thời gian diễn ra các môn thi đấu SEA Games 31, UBND quận đã tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ và giả định tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hà Đông là hết sức thiết thực, bảo đảm giải quyết nhanh, chính xác, kịp thời, chuyên nghiệp những tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. Đây là buổi diễn tập quy mô, có sự hiệp đồng triển khai của nhiều lực lượng thuộc quận Hà Đông và các lực lượng của thành phố.

Hình ảnh diễn tập.

Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà cho biết, buổi diễn tập diễn ra an toàn, đúng kế hoạch. Sau diễn tập, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để vận dụng triển khai và chủ động xây dựng phương án xử lý có hiệu quả khi có các tình huống cháy, nổ bất ngờ xảy ra trên địa bàn quận nói chung và khu vực diễn ra các hoạt động SEA Games 31 nói riêng.

UBND quận Hà Đông cũng đề nghị công an các phường: Quang Trung, Hà Cầu và Công an quận tăng cường tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; các hộ gia đình trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các cơ sở xung quanh khu vực diễn ra SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông diễn tập xử lý tình huống cháy, nổ phục vụ SEA Games 31