Huyện Quốc Oai yêu cầu giải tỏa xong các lò gạch trước ngày 30-4

Hoàng Sơn| 25/04/2022 17:58

(NSHN) - Ngày 25-4, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng kiểm tra tiến độ và thống nhất các giải pháp xử lý lò gạch hoạt động trái phép trên địa bàn các xã: Ngọc Liệp, Cấn Hữu và Nghĩa Hương theo kế hoạch.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai kiểm tra tiến độ giải tỏa lò gạch tại xã Cấn Hữu.

Trên địa bàn xã Ngọc Liệp, Cấn Hữu và Nghĩa Hương có 3 lò gạch đang hoạt động trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác của UBND huyện nhận thấy tiến độ tự giác tháo dỡ lò gạch vi phạm của các chủ công trình còn rất chậm; số lượng nguyên vật liệu sản xuất gạch còn rất nhiều.

Trước thực trạng này, đồng chí Hoàng Nguyên Ưng yêu cầu Đảng ủy, UBND các xã Ngọc Liệp, Cấn Hữu và Nghĩa Hương phải xử lý triệt để các lò gạch hoạt động trái phép trên địa bàn. UBND các xã, tập trung tuyên truyền, vận động các chủ lò chấm dứt hoạt động ngay; đồng thời, các xã cử cán bộ giám sát việc tự tháo dỡ của chủ lò gạch; hướng dẫn các hộ làm đơn xin hỗ trợ lực lượng cùng tháo dỡ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nguyên Ưng cũng giao các phòng, ban chuyên môn khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với các lò gạch này xong trước ngày 30-4-2022.

Trước đó, từ ngày 23 đến 30-3-2022, cơ quan chức năng huyện Quốc Oai đã vận động giải tỏa được 4 lò gạch tại xã Phú Cát và thị trấn Quốc Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai yêu cầu giải tỏa xong các lò gạch trước ngày 30-4