Quận Nam Từ Liêm: Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022

Hiền Phương| 22/04/2022 12:28

(NSHN) - Ngày 22-4, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm tổ chức lễ phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.

 Học sinh Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm hưởng ứng phong trào “Góp 1 cuốn sách để đọc nhiều cuốn sách”.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất trên địa bàn quận cung cấp nội dung thông tin và phương thức truyền thông hợp lý cho các ban, ngành, các phường và các trường trên địa bàn về Ngày Sách và Văn hóa đọc, từ đó, tuyên truyền đến người dân tinh thần yêu sách, góp phần nâng cao hiểu biết, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long khẳng định, trong đời sống tinh thần, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chìa khóa vạn năng mở ra cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. 

Ngày Sách và Văn hóa học Việt Nam lần thứ nhất trên địa bàn quận năm 2022 sẽ mang lại cho bạn đọc, thầy cô giáo và học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Sự tham gia đông đảo của thầy cô, học sinh và bạn đọc trên địa bàn quận là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, bản sắc văn hóa riêng biệt của quận Nam Từ Liêm…

Tại lễ phát động, học sinh Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm đã hưởng ứng phong trào “Góp 1 cuốn sách để đọc nhiều cuốn sách” ủng hộ thư viện nhà trường và hỗ trợ các bạn học sinh ở vùng sâu, vùng xa; giao lưu, nói chuyện về lòng biết ơn và trao đổi về kỹ năng đọc sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm: Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022