Hiệu quả từ công tác dân vận

Hương Ly| 05/04/2022 06:30

(HNM) - Với tinh thần đề cao trách nhiệm, quyết tâm chính trị, quận Tây Hồ đã hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội quý I-2022. Đóng góp vào kết quả này, ngoài việc tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, quận còn phát huy hiệu quả công tác dân vận gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Đoàn viên thanh niên quận Tây Hồ tham gia thực hiện công trình đường hoa trên địa bàn. Ảnh: Đỗ Tâm

Trong quý I-2022, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến đời sống của người dân và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của quận Tây Hồ. Bám sát chỉ đạo của quận và thành phố Hà Nội, Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ đã triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022, gồm: 197 mô hình, 161 điển hình.

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, nổi bật trong các phong trào thi đua là việc Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận đã phối hợp với Khối Dân vận Đảng ủy các phường: Phú Thượng, Thụy Khuê, Xuân La, Quảng An, Bưởi tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong diện giải phóng mặt bằng hợp tác bàn giao mặt bằng “sạch” để thực hiện các dự án hạ tầng trên địa bàn theo đúng kế hoạch.

Tại cơ sở, Khối Dân vận các phường của quận cũng phối hợp chặt chẽ với UBND và Mặt trận Tổ quốc các phường triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị nhân dân ở tổ dân phố, tập trung vào việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa…

Bên cạnh đó, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn quận cũng được triển khai gắn với việc vận động nhân dân chấp hành nghiêm việc nộp các loại thuế, quỹ; giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong nhân dân... Qua đó, quận đã tổ chức thực hiện tốt chủ đề công tác năm đó là “Đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”. Trong đó, đáng chú ý là công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tiếp tục duy trì hoạt động nền nếp, hiệu quả theo cơ chế “một cửa”; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó tạo thuận lợi cho công dân.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận cũng đạt được những kết quả nổi bật. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị đã trao tặng hàng nghìn suất quà trị giá hơn 2,7 tỷ đồng cho các gia đình chính sách. Hội Liên hiệp phụ nữ quận phát động, thực hiện công trình “Chiếc lá yêu thương”, vận động ủng hộ trao tặng 50 “chiếc lá”, trị giá 50 triệu đồng, cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, yếu thế; nghiệm thu 1 công trình mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 126 triệu đồng. Đoàn Thanh niên quận tổ chức trao tặng quà với tổng số tiền 17 triệu đồng cho các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Nói về hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, bà Nguyễn Thị Hà (phố Trích Sài, quận Tây Hồ) cho hay: “Tôi đến sao y giấy tờ nhà đất tại bộ phận “một cửa” của phường Bưởi, so với trước đây, thủ tục hành chính được rút gọn đi rất nhiều, người dân không phải chờ đợi lâu. Cán bộ giải quyết thủ tục cũng thân thiện, cởi mở, nhiệt tình giúp người dân giải quyết nhanh các thủ tục cần thiết”. Trong khi đó, ông Trần Văn An (đường Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ) đánh giá cao công tác quản lý lễ hội, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, qua đó giữ vững an ninh trật tự và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Theo Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường, trong quý II-2022, Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ sẽ tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ, trọng tâm là tổ chức hội nghị tọa đàm về “Xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước ở tổ dân phố”, rút kinh nghiệm để nhân rộng trên địa bàn quận. Cùng với đó, Ban sẽ hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận cùng Khối Dân vận các phường nắm chắc tình hình nhân dân; tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ đề công tác năm của thành phố là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, góp phần hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ công tác dân vận