Quận Hà Đông phấn đấu xây dựng 50% tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè

Tuấn Việt| 15/03/2022 09:48

(NSHN) - Ngày 15-3, UBND quận Hà Đông cho biết, UBND quận vừa ban hành Kế hoạch số 52/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận năm 2022”.

Một cửa hàng được cấp biển nhận diện trên địa bàn quận Hà Đông.

Theo đó, quận Hà Đông phấn đấu hết tháng 3-2022 có 100% doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn biết đến đề án. Quận duy trì 100% cửa hàng bán trái cây trên địa bàn quận có đăng ký kinh doanh theo quy định; 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; 80% cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố được cấp biển nhận diện “Cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn", có biển hiệu và đầy đủ trang thiết bị, phương tiện bảo quản trái cây; xây dựng 30% tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Quận phấn đấu hết tháng 6-2022 và duy trì hết tháng 12-2022 thực hiện các chỉ tiêu nêu trên đạt 100%, riêng việc xây dựng tuyến phố văn minh đạt 50%.

Để thực hiện đề án, UBND quận Hà Đông cũng phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các chủ cửa hàng kinh doanh trái cây hoàn thiện các thủ tục, điều kiện kinh doanh đáp ứng các quy định của pháp luật và thành phố; phối hợp trong tổ chức thực hiện liên kết vùng, hội thảo giao thương kết nối cung cầu sản phẩm trái cây nhằm đưa các sản phẩm trái cây đủ điều kiện tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng về tiêu thụ trên địa bàn quận và các kênh phân phối hiện đại; đồng thời giúp quảng bá thương hiệu đối với các cơ sở sản xuất trái cây, các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Cùng với đó, quận tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát liên ngành, chuyên ngành việc thực hiện các quy định của pháp luật và thành phố trong hoạt động quản lý, kinh doanh của các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có.

Quận Hà Đông cũng sẽ công khai các cửa hàng bảo đảm an toàn thực phẩm được cấp biển nhận diện; các tổ chức, cá nhân, địa điểm kinh doanh trái cây vi phạm quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông phấn đấu xây dựng 50% tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè