Vùng hoa Mê Linh được mùa, được giá trong dịp 8-3

Hoàng Sơn| 07/03/2022 18:20

(NSHN) - Huyện Mê Linh được nhiều người biết đến là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho thị trường Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, nhất là vào dịp lễ, Tết... Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay, người trồng hoa ở Mê Linh tất bật thu hoạch để kịp phục vụ nhu cầu thị trường.

Dịp 8-3-2022, vùng hoa Mê Linh cung cấp hàng triệu bông hoa cho thị trường.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong ngày 7-3, sức mua tại chợ hoa Mê Linh tăng mạnh. Thương lái từ khắp nơi đổ về chợ hoa rất đông, nguồn hoa cũng dồi dào cung ứng đủ cho thị trường. Bên cạnh đó, nhiều thương lái kỹ tính xuống tận ruộng mua trực tiếp của người dân nhằm chọn được những bông hoa đẹp nhất, tươi nhất mang về bán.

Anh Tăng Văn Thanh - chủ một vườn hoa hồng ở xã Mê Linh cho biết, trung bình, mỗi ngày, gia đình anh thu hoạch từ 2.500 đến 3.000 cành hoa hồng các loại. Từ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, hoa hồng luôn giữ giá và tăng nhẹ. Trong đó, giá bán hoa hồng ngoại màu mới có giá từ 7.000 đến 9.000 đồng/cành, các giống hoa hồng cũ dao động 5.000 - 6.000 đồng/cành.

Người dân xã Mê Linh tất bật cắt hoa giao cho khách.

Giá hoa hồng dịp 8-3 năm nay cao hơn mọi năm 20-30%.

Còn chị Đỗ Thị Thúy - thương lái tại xã Đại Thịnh cho biết, để có đủ nguồn hoa hồng phục vụ thị trường dịp 8-3, từ ngày 5-3 đến nay, mỗi ngày gia đình đã phải gom thêm 3.000 - 4.000 cành hoa mới cung cấp đủ cho khách hàng.

Không chỉ có hoa hồng tăng giá mà hoa cúc, hoa ly trong những ngày này cũng tăng hơn ngày thường 20-30%. Hoa ly có giá 30.000 - 35.000 đồng/cành, hoa cúc 150.000 - 200.000 đồng/bó 50 bông… cũng được khách hàng thu mua nhiều.

Hoa cúc, hoa ly cũng được thương lái thu mua nhiều.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh Phạm Thành Đô cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện Mê Linh có hơn 600ha diện tích trồng hoa các loại như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly… Sản lượng cung cấp ra thị trường bình quân đạt khoảng 600 triệu cành/năm.

Theo khảo sát của huyện Mê Linh trong những ngày qua, giá hoa năm nay cao hơn nhiều so với mọi năm. Với hoa hồng ngoại, mỗi sào hoa, người dân thu lãi 15-18 triệu đồng/vụ, hoa cúc 8-12 triệu đồng/vụ…

Tập kết hoa đưa đi các tỉnh, thành phố tiêu thụ.

Còn về chất lượng, hoa Mê Linh nhận được sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng: Mẫu mã, màu sắc đẹp, bông cứng và thời gian cắm hoa dài. Đặc biệt, để đáp ứng ngày càng cao của thị trường, huyện đã xây dựng thương hiệu hoa Mê Linh. Đến nay, cúc trắng, cúc vàng, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa lan... đã được thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

"Xác định hoa là một trong những sản phẩm đặc trưng và thế mạnh, Mê Linh đang tập trung phát triển vùng chuyên canh hoa gắn với phát triển du lịch. Huyện cũng kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư khoa học công nghệ bảo quản hoa, tạo đầu ra ổn định cho vùng hoa, nâng cao giá trị hoa Mê Linh”, ông Phạm Thành Đô cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng hoa Mê Linh được mùa, được giá trong dịp 8-3