Quận Hoàng Mai thực hiện phong trào thi đua thiết thực, phù hợp thực tiễn

Hiền Thu| 01/03/2022 14:08

(NSHN) - Sáng 1-3, quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19, quận Hoàng Mai đã tập trung chỉ đạo, phát động phong trào thi đua sâu rộng trên các lĩnh vực. Các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn quận, qua đó góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận.

Quận Hoàng Mai đã hoàn thành đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế là 7,85%. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận được tổ chức thành công; tỷ lệ cử tri quận đi bầu cử đạt 99,47%, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Đáng chú ý, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận Hoàng Mai là đơn vị tích cực chia sẻ, hỗ trợ thành phố thông qua việc phối hợp thành lập, vận hành an toàn, hiệu quả các khu cách ly tập trung, cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng. Quận cũng là địa bàn đi đầu trong triển khai các mô hình “Vùng xanh”, “Tổ hỗ trợ người mắc Covid-19 điều trị tại nhà”..., được thành phố đánh giá cao và nhân rộng.

Ghi nhận kết quả công tác phòng, chống dịch của quận Hoàng Mai, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận; Chủ tịch UBND thành phố cũng tặng Bằng khen cho 16 tập thể, 14 cá nhân...

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao Cờ thi đua của UBND thành phố cho các tập thể.

Năm 2022, quận Hoàng Mai tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng thời, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm khen thưởng thực chất, có tác dụng động viên, tôn vinh kịp thời. Quận chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng theo hướng thiết thực, phù hợp thực tiễn, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và từng cơ quan, đơn vị.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021 đã được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND thành phố, Giấy khen của UBND quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai thực hiện phong trào thi đua thiết thực, phù hợp thực tiễn