600 ngày làm việc không nghỉ, lực lượng y tế Hoàn Kiếm đã góp phần kiểm soát dịch Covid-19

Hương Ly| 25/02/2022 19:56

(NSHN) - Chiều 25-2, quận Hoàn Kiếm tổ chức gặp mặt, tri ân các y, bác sĩ nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Báo cáo của quận Hoàn Kiếm cho thấy, tính từ đầu năm 2020 đến ngày 23-2-2022, trên địa bàn có 10.578 người nhiễm Covid-19, trong đó có 3.904 trường hợp đang điều trị. Bằng trách nhiệm và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quận Hoàn Kiếm đã quyết tâm và thực hiện tốt việc kiểm soát dịch trên địa bàn, trong đó, mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân được đặt lên hàng đầu.

Trải qua 4 đợt dịch, ngành Y tế Hoàn Kiếm đã có hơn 600 ngày làm việc không nghỉ, đối mặt với nguy cơ mắc dịch bệnh rất cao do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Trên mặt trận chống dịch đã xuất hiện nhiều gương sáng, những cán bộ y tế đến từ các đơn vị trong và ngoài công lập trên địa bàn quận đã không ngại hy sinh, gian khổ.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, đóng góp trong công tác chữa bệnh, giữ gìn sức khoẻ cho nhân dân, nhất là trong phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng y tế quận thời gian vừa qua.

Gửi lời tri ân tới toàn thể nhân viên ngành Y tế và gia đình những chiến sĩ áo trắng, đồng chí Phạm Tuấn Long cũng trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Nhấn mạnh năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu ngành Y tế quận nói riêng và toàn hệ thống chính trị quận cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giúp quận Hoàn Kiếm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

Dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong kiểm soát dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
600 ngày làm việc không nghỉ, lực lượng y tế Hoàn Kiếm đã góp phần kiểm soát dịch Covid-19