Chăm lo cho đoàn viên công đoàn khó khăn

Đình Hiệp| 10/02/2022 07:05

(HNM) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn… để mọi người, mọi nhà đều có Tết và thêm động lực trở lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Đại diện Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng thăm, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã rà soát, hỗ trợ các đoàn viên công đoàn, người lao động thuê trọ ở lại Hà Nội không thể về quê đón Tết. Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: “Sau rà soát, chúng tôi đã kịp thời hỗ trợ quà, tiền mặt cho 54 trường hợp công nhân lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê đón Tết cùng gia đình”.

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, kể về sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Ngọc Anh, nhân viên Công ty cổ phần Kinh doanh Hưng Việt, quê ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, chia sẻ: “Là người lao động làm việc trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, tôi rất vui khi được các cấp Công đoàn thăm hỏi, tặng quà vào dịp Tết. Dù không thể về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhưng trong những ngày cận Tết và Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình tôi thực sự ấm lòng, từ đó cố gắng tiếp tục đóng góp công sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là một cái Tết xa nhà đáng nhớ với chị Phạm Thị Hoài Thương, quê ở thành phố Hải Phòng, hiện đang làm việc cho Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam, trụ sở trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. “Tết là dịp để mọi người trở về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhưng vì dịch Covid-19, vì điều kiện khó khăn nên tôi phải đón Tết xa nhà. Tôi trân trọng và cảm động khi được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng thăm, tặng quà và động viên để chúng tôi yên tâm tiếp tục công việc sau kỳ nghỉ Tết”, chị Phạm Thị Hoài Thương nói.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn trao trợ cấp và quà cho 300 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 túi quà. Đồng thời, hỗ trợ vé xe đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết với tổng số tiền hỗ trợ là 40 triệu đồng. Trong dịp này, Liên đoàn Lao động quận cũng trao hỗ trợ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Hội Người mù quận, mỗi đơn vị 3 triệu đồng để gửi đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tổng số tiền và quà mà Liên đoàn Lao động quận đã trao trong dịp Tết vừa qua là hơn 779 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đánh giá rất cao các hoạt động của Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng năm 2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng tới đời sống và thu nhập của người lao động, Liên đoàn Lao động quận đã tập trung thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; đồng thời ổn định việc làm, đời sống của người lao động. “Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Công đoàn từ quận đến cơ sở cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chăm lo chính sách mới, có lợi cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”, bà Đặng Thị Phương Hoa đề nghị.

Sau quá trình đi thăm tặng quà và động viên các đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn không thể về quê đón Tết Nguyên đán 2022, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, hầu hết người lao động cảm thấy hạnh phúc và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền quận. “Từ các cuộc đi thăm, tặng quà Tết, chúng tôi đã nắm bắt thêm về tình hình tư tưởng, nguyện vọng cũng như vướng mắc phát sinh của công đoàn viên, người lao động. Từ đó, phối hợp với người sử dụng lao động giải quyết kịp thời hoặc tham gia, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vướng mắc phát sinh, không để xảy ra tranh chấp lao động vào sau Tết Nguyên đán 2022”, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm lo cho đoàn viên công đoàn khó khăn