Quận Hoàn Kiếm triển khai dự án Quản lý môi trường dựa vào cộng đồng

Hoàng Sơn| 22/01/2022 06:41

(NSHN) - Chiều 21-1, UBND quận Hoàn Kiếm triển khai dự án Quản lý môi trường dựa vào cộng đồng tại khu vực bờ sông Hồng trên địa bàn phường Chương Dương.

 Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thăm mô hình vườn cây tại dự án.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 2 phường Chương Dương và Phúc Tân trải dài dọc sông Hồng, có những đặc thù riêng với thói quen của người dân vứt, bỏ rác, xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường dẫn đến tình trạng ô nhiễm tại khu vực này.

Để triển khai dự án, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND phường Chương Dương phát động tới các đoàn thể và người dân thuộc 2 tổ dân phố số 5, số 6 tham gia cải tạo và dọn vệ sinh môi trường. Nhờ đó, khu vực ô nhiễm với hàng trăm tấn rác thải và nước thải ứ đọng đã được chỉnh trang sạch sẽ.

Các tổ chức, cá nhân đã thu gom gần 200 tấn rác, đổ 39 tấn đất để trồng cỏ, thiết kế không gian công cộng đa chức năng rộng 1.500m2, xây dựng sân chơi cho trẻ em rộng 70m2, tập huấn cho 38 người dân về quản lý rác thải...

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, đây là dự án hết sức ý nghĩa và phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020. Sau khi hoàn thành dự án, UBND quận sẽ bàn giao cho UBND phường Chương Dương quản lý, duy tu, duy trì, đưa các công trình vào sử dụng có hiệu quả nhất. Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này ra các phường khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm triển khai dự án Quản lý môi trường dựa vào cộng đồng