Quận Thanh Xuân thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Than - Khoáng sản

Tuấn Việt| 07/12/2021 10:46

(NSHN) - Sáng 7-12, UBND quận Thanh Xuân cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các ca F0 trong cộng đồng tăng nhanh, lây lan trên diện rộng, UBND quận đã ban hành Phương án số 1979/PA-UBND về thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Than - Khoáng sản.

Cơ sở thu dung nhằm đáp ứng với phân tầng điều trị người bệnh F0 nhẹ, không triệu chứng theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn.

Cơ sở thu dung có quy mô 200 giường bệnh, có chức năng điều trị, quản lý, theo dõi người bệnh Covid-19 không có triệu chứng và mức độ nhẹ. Kịp thời chăm sóc và điều trị ca bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận, giảm chi phí y tế và các chi phí phát sinh liên quan, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực y tế tại địa phương. Bảo đảm phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch bệnh; giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Theo đó, đối tượng được thu dung, cách ly, quản lý, điều trị gồm: Người bệnh Covid-19 không có triệu chứng (là người bệnh có xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR nhưng không có triệu chứng lâm sàng); người bệnh Covid-19 mức độ nhẹ (có viêm đường hô hấp trên cấp tính); người bệnh Covid-19 có các triệu chứng lâm sàng không đặc hiệu như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi.

Cơ sở thu dung không tiếp nhận các trường hợp người bệnh Covid-19 là phụ nữ mang thai, người có bệnh nền.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Than - Khoáng sản