Huyện Mỹ Đức: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Văn Mạnh - Nguyễn Cường| 03/12/2021 18:09

(NSHN) - Chiều 3-12, huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị đối thoại giữa bí thư cấp ủy, người đứng đầu chính quyền với nhân dân trên địa bàn huyện năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Ngọc Việt; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Triều chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện báo cáo kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân trong hội nghị đối thoại năm 2020, báo cáo kết quả tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân năm 2021.

Đối thoại với lãnh đạo huyện Mỹ Đức, các đại biểu bày tỏ sự phấn khởi đối với những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của huyện đạt được trong năm 2021, đồng thời, các đại biểu có một số ý kiến tập trung vào các nhóm lĩnh vực về: Phòng, chống dịch Covid-19, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới; tài nguyên, môi trường; đầu tư công, xây dựng cơ bản; quy hoạch, hạ tầng giao thông…

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cũng như các đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện nhân dân, là một sự đổi mới trong hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý của cấp ủy, chính quyền. Trong thời gian còn lại của năm 2021, Đảng bộ huyện Mỹ Đức xác định, công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trên hết, trước hết, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân huyện Mỹ Đức đồng lòng phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, cùng thực hiện thắng lợi các mục miêu kinh tế - xã hội năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mỹ Đức: Đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân