Quận Hai Bà Trưng vận hành Trạm y tế lưu động tại phường Bạch Đằng

Đình Hiệp| 26/11/2021 17:18

(NSHN) - Chiều 26-11, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức diễn tập và vận hành mô hình Trạm y tế lưu động tại phường Bạch Đằng để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tình huống khám, chữa bệnh cho người dân tại Trạm y tế lưu động trong buổi diễn tập.

Chỉ tính riêng từ ngày 19-11 đến nay, quận đã có 226 bệnh nhân F0 và 378 trường hợp F1. Từ đầu năm đến nay, phường Bạch Đằng cũng ghi nhận 68 bệnh nhân F0 và 278 trường hợp F1.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trạm Y tế lưu động có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.

Trạm y tế lưu động của quận Hai Bà Trưng được đặt tại địa chỉ số 710 Bạch Đằng với 5 cán bộ, phụ trách khu vực gồm 300 hộ gia đình. Trạm được bố trí đầy đủ các phòng, khu vực làm việc như: Bàn tiếp đón, khu vực xét nghiệm Covid-19, khu vực cấp cứu, khu vực khám bệnh, phòng cách ly tạm thời, phòng trực, phòng nghỉ của cán bộ.

Trạm y tế lưu động được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, thuốc, vật tư phòng dịch, trang thiết bị văn phòng theo yêu cầu; đồng thời, có danh sách cụ thể từng hộ gia đình trong khu vực, danh sách các trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà và danh sách những người mắc các bệnh mạn tính, phụ nữ mang thai trong khu vực phụ trách.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng kiểm tra buổi diễn tập và vận hành Trạm y tế lưu động.

Tại buổi diễn tập và vận hành Trạm y tế lưu động, các tình huống đã được đặt ra như: Quản lý, theo dõi và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà; khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân trong khu vực; đáp ứng khi người dân có triệu chứng nghi ngờ Covid-19 có diễn biến nặng.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, mục đích của diễn tập là nâng cao năng lực của cán bộ y tế, sẵn sàng đáp ứng các hoạt động của Trạm y tế lưu động trên địa bàn khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, cuộc diễn tập cũng nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo, phối hợp, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường và củng cố kỹ năng xử lý tình huống y tế có thể xảy ra khi dịch bệnh lan rộng.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng vận hành Trạm y tế lưu động tại phường Bạch Đằng