Quận Nam Từ Liêm đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Hiền Phương| 26/11/2021 15:26

(NSHN) - Ngày 26-11, quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Quốc Nam phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu Quận ủy Nam Từ Liêm tới 10 phường trên địa bàn.

Tại hội nghị, UBND quận Nam Từ Liêm đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Theo đó, mặc dù triển khai nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đặc biệt là 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, nhưng với quyết tâm chính trị cao nhất, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ quận tới cơ sở đã thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra, đồng thời giải quyết nhiệm vụ đột xuất, phát sinh. 

Quận cũng đã cập nhật, điều chỉnh phương án phòng, chống dịch “4 tại chỗ” phù hợp với tình hình mới “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh cao hơn.

Qua 10 tháng của năm 2021, toàn quận có 14.813 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 1.687 doanh nghiệp thành lập mới, đã thu hút được 517 doanh nghiệp chuyển đến. Dự kiến, thu ngân sách trên địa bàn năm 2021 ước khoảng 6.685 tỷ đồng, đạt 101% so với dự toán…

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, các phường đã kiến nghị đến cấp ủy, chính quyền quận Nam Từ Liêm một số vấn đề còn khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách trên địa bàn.

Trong đó, các ý kiến tập trung vào giải pháp của quận trong việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; đầu tư hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, giáo dục đào tạo; những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống cháy nổ; xử lý ô nhiễm môi trường tại khu dân cư; chiếu sáng đô thị…

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt và Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Quốc Nam đã trả lời từng vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời khẳng định sau hội nghị đối thoại sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận rà soát, tổng hợp, phân loại để giải quyết. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền, quận sẽ tập trung chỉ đạo giải quyết và báo cáo kết quả với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương và thành phố sẽ chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân