Quận Hoàn Kiếm: 39 trường bàn về việc xây dựng "trường học xanh"

Minh Phú| 23/10/2021 18:10

(NSHN) - Ngày 23-10, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo Hỗ trợ thực hiện Chương trình "Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh". Hội thảo có sự tham gia của hơn 200 thầy, cô giáo của 39 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, Phòng Tài nguyên và Môi trường cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Trung tâm Sống, học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn), Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR), Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (Grenn ID), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh – Grenhub... hướng dẫn các trường thảo luận theo từng chủ đề để xây dựng "trường học xanh" đó là: Không khí, nước, rác, năng lượng và cây xanh.

Các đơn vị tổ chức hội thảo đã giải đáp những nội dung các trường quan tâm về Bộ tiêu chí "trường học xanh"; thảo luận chung nhằm thúc đẩy các trường xây dựng các sáng kiến/giải pháp lan tỏa kinh nghiệm xây dựng "trường học xanh" của đơn vị. Chương trình hội thảo hướng đến 5 chủ đề trong tiêu chí trường học xanh là: Không khí, nước, rác, năng lượng và cây xanh. Cụ thể, giảm thiểu việc sử dụng chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy, phân loại, thu gom rác thải tại nguồn trong các trường học; thực hiện sử dụng tiết kiệm nước, bảo vệ nguồn nước và sử dụng nước hiệu quả, giảm thiểu các nguồn gây ô nhiễm nước trong và xung quanh các trường học; những hoạt động cụ thể nhằm sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí; sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; các biện pháp bảo vệ môi trường không khí; trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh tại trường học.

Hội thảo là một trong những nội dung nhằm thực hiện Kế hoạch số 3739/KH-STNMT-SGDĐT ngày 26-5-2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện Chương trình "Xây dựng Trường học xanh - Vì một Hà Nội xanh" trên địa bàn thành phố. Thực hiện kế hoạch, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình đến 100% trường học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: 39 trường bàn về việc xây dựng "trường học xanh"