Ngành Giáo dục quận Long Biên tặng máy tính cho 14 học sinh

Thống Nhất| 21/10/2021 18:13

(NSHN) - Ngày 21-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tổ chức lễ trao tặng thiết bị học trực tuyến cho 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2021-2022.

Đây là đợt trao tặng thiết bị học trực tuyến thứ ba của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên dành cho những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ điều kiện mua thiết bị để học tập trong thời gian tạm dừng học trực tiếp ở trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên đã tích cực tổ chức vận động cán bộ, người lao động trong ngành và các nhà hảo tâm chung sức hỗ trợ kinh phí, thiết bị hỗ trợ học tập (gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh...) nhằm giúp học sinh có thiết bị học trực tuyến.

Theo thống kê từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, năm học 2021-2022, có tổng số 72 học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, bao gồm 54 học sinh tiểu học và 18 học sinh trung học cơ sở. Đợt thứ nhất, phòng đã trao tặng thiết bị học trực tuyến cho 49 học sinh, đợt hai trao tặng cho 9 học sinh và đợt ba là 14 học sinh. Như vậy, tính đến thời điểm này, 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo danh sách rà soát đầu năm học của các nhà trường trên địa bàn huyện đã có đủ thiết bị học trực tuyến.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục quận Long Biên tặng máy tính cho 14 học sinh