Quận Long Biên phát động thi đua giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc

Hà Vũ| 15/10/2021 17:00

(NSHN) - Đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua; phát động phong trào thi đua theo đợt, thi đua chuyên đề, thi đua nước rút… để giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc của từng cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo quận Long Biên và đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố tôn vinh 18 cá nhân đạt danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố.  

Đây là yêu cầu của Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021; đợt thi đua cao điểm thiết lập và bảo vệ các vùng không có dịch Covid-19; phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Hội nghị diễn ra chiều 15-10 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. 

Bí thư Quận ủy Long Biên cũng khẳng định sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên; thực hiện nghiêm các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, thực hiện các quy định nêu gương gắn với thực hiện tính chuyên nghiệp trong cán bộ, công chức, viên chức quận.

Theo đánh giá của quận, 9 tháng năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống, nhưng nhờ phát huy hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, lấy những nhân tố điển hình, những tấm gương “Người tốt, việc tốt” để lan tỏa tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, quận Long Biên đã khống chế, kiểm soát tốt dịch bệnh, duy trì phát triển kinh tế, giữ vững an ninh - quốc phòng và bảo đảm an sinh xã hội.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực. Tại hội nghị, quận đã tôn vinh 18 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố và 80 gương “Người tốt, việc tốt” cấp quận. 122 tập thể, 165 cá nhân đã có thành tích trong đợt thi đua cao điểm thiết lập, bảo vệ “vùng xanh” cũng đã được biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên phát động thi đua giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc