Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động quận Hoàn Kiếm vượt khó

Ánh - Hà| 11/10/2021 17:17

(NSHN) - Ngày 11-10, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã tới thăm hỏi, động viên và trao 80 suất quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao những suất quà động viên người lao động khó khăn.

Ông Vũ Hà Thanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết, với chức năng chính là quản lý và cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động kinh doanh tại chợ Đồng Xuân, chợ đêm Đồng Xuân và tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân, đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Trước đó, từ 19-7, đơn vị này đã cho tạm dừng hoạt động đối với các cửa hàng không thiết yếu, chỉ cho phép 150 gian hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm. Tuy nhiên, do những ngày này chợ cũng vắng khách hơn hẳn ngày thường, nên nhiều tiểu thương tình nguyện đóng gian hàng để phòng dịch.

Bên cạnh đó, hoạt động chợ đêm và phố đi bộ, kinh doanh du lịch cũng tạm dừng khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm sút, người lao động thiếu việc làm, thu nhập giảm.

Trực tiếp trao 80 suất quà (mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm tiền mặt và quà) cho đoàn viên, người lao động công ty, bà Đặng Thị Phương Hoa hy vọng, những món quà của Liên đoàn Lao động thành phố sẽ san sẻ được một phần nỗi lo của người lao động, là động lực để tất cả đoàn viên cố gắng vượt qua những khó khăn.

Dịp này, ngoài hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Đồng Xuân, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao 320 suất quà khác, mức hỗ trợ 500.000 đồng/người cho đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động quận Hoàn Kiếm vượt khó