Quận Hoàng Mai xét giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo”

Thống Nhất| 09/10/2021 19:28

(NSHN) - Ngày 9-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai tổ chức vòng chung khảo Hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 5. Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của cán bộ quản lý, giáo viên của các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Các nhà giáo tham dự vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 5. 

Qua vòng xét duyệt sơ khảo, Hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” đã xét tặng cho 27 nhà giáo trong số 41 nhà giáo tham dự. Trong số này, 9 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho 3 cấp học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) đã được lựa chọn tham dự vòng chung khảo. 

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết: Giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” được tổ chức lần đầu tiên vào năm học 2016-2017. Hiện tại, quy mô giáo dục của quận có 90 trường học, hơn 100.000 học sinh.

Qua 5 năm triển khai, giải thưởng đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ở tất cả các nhà trường; đồng thời, ngày càng khẳng định sức hút mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tích cực đối với mỗi nhà trường trong việc vận dụng những sáng kiến của nhà giáo để giải quyết khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục.

Điểm đặc biệt của giải thưởng là bên cạnh những tiêu chí cơ bản về bản lĩnh chính trị, đạo đức, thành tích nổi bật và sự đổi mới, đam mê, sáng tạo trong công tác quản lý, giảng dạy, các nhà giáo còn phải là các nhân tố có sức lan tỏa những giá trị tốt đẹp và có ảnh hưởng tốt tới học sinh cũng như đồng nghiệp. 

 Giáo viên Trường Trung học cơ sở Hoàng Mai trình bày ý tưởng sáng tạo trước Hội đồng xét duyệt. 

Phát biểu tại Hội đồng xét duyệt, ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam cho rằng, việc duy trì Giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng giáo dục trong các nhà trường tại quận Hoàng Mai nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung. Những nhà giáo được bầu chọn sẽ là nhân tố lan tỏa những giá trị cao đẹp của đội ngũ nhà giáo trong xu thế đổi mới và hội nhập. Đồng thời, những ý tưởng sáng tạo của các nhà giáo cũng sẽ góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn mà ngành Giáo dục đang đối mặt.

Theo kế hoạch, những nhà giáo được bầu chọn giải thưởng cấp quận sẽ được chọn tham dự Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” do Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai xét giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo”