Huyện Quốc Oai trao tặng 170 suất quà cho người khuyết tật

Hoàng Sơn| 02/10/2021 17:34

(NSHN) - Với mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, huyện Quốc Oai đã quyết định mở kho lương thực dự trữ để hỗ trợ người nghèo và người khuyết tật.

Hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chiều 1-10, UBND huyện đã mở kho lương thực dự trữ của huyện, trao tặng 170 suất quà cho 170 người khuyết tật trên địa bàn, mỗi suất quà 10kg gạo.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Tiến Quý cho biết, đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của huyện đối với những người khuyết tật, giúp họ vơi bớt khó khăn trong thời điểm dịch bệnh, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch của địa phương.

Trước đó, huyện Quốc Oai đã phát động phong trào ủng hộ kho lương thực dự trữ và đã nhận được sự đóng góp của nhiều tập thể, cá nhân, với số lượng hơn 80 tấn gạo và gần 6.000 thùng mì tôm. Ngoài ra, tại mỗi xã, thị trấn cũng xây dựng kho lương thực 3-5 tấn gạo.

Từ nguồn dự trữ này, huyện Quốc Oai đã xuất 12,8 tấn gạo để hỗ trợ 804 hộ gia đình khó khăn (với 2.497 nhân khẩu)… trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai trao tặng 170 suất quà cho người khuyết tật