Quốc Oai tặng thiết bị học trực tuyến cho 152 học sinh khó khăn

Hoàng Sơn| 02/10/2021 14:17

(NSHN) - Đến ngày 2-10, huyện Quốc Oai đã tổ chức được 4 đợt trao tặng thiết bị học tập cho học sinh khó khăn trên địa bàn.

 Trao tặng điện thoại thông minh cho học sinh khó khăn.

Thực hiện chương trình "Sóng và máy tính cho em", đến nay, huyện Quốc Oai đã rà soát có 201 học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở gặp khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến. Các cấp, ngành của huyện đã vận động các nguồn xã hội hóa được hơn 360 triệu đồng để mua điện thoại thông minh và các thiết bị học tập trực tuyến tặng 152 học sinh trên địa bàn.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể trong huyện ủng hộ bằng kinh phí hoặc hiện vật để trao tặng cho 49 em còn lại.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các trường học rà soát thêm những học sinh có thiết bị học tập trực tuyến nhưng phải đi mượn hoặc thiết bị thường xuyên hỏng, ảnh hưởng đến việc học tập trực tuyến để vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ.

Việc tặng thiết bị học tập cho học sinh không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ học sinh khó khăn có phương tiện học tập trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mà còn thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành đến sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai tặng thiết bị học trực tuyến cho 152 học sinh khó khăn