Đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai sạt lở nghiêm trọng

Hoàng Sơn| 23/09/2021 11:07

(NSHN) - Ngày 23-9, UBND huyện Quốc Oai cho biết, do ảnh hưởng của những đợt mưa kéo dài vừa qua khiến tuyến đê hữu Đáy qua địa bàn bị sạt lở 2 điểm rất nghiêm trọng.

Điểm sạt lở tại xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai).

Cụ thể, vị trí sạt lở đê hữu Đáy tại đoạn K14+300 - K14+370 thuộc địa phận thị trấn Quốc Oai và đoạn K15+750 - K15+800 thuộc địa phận xã Đồng Quang. Cung sạt trượt đã làm mặt đường tại 2 vị trí này lún, nứt rộng, nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông, đặc biệt đe dọa nghiêm trọng đến an toàn đê điều trong mùa mưa bão. 

Để bảo đảm an toàn, UBND huyện Quốc Oai đã đề nghị các xã, thị trấn cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí sạt lở; hằng ngày, bố trí cán bộ kiểm tra diễn biến tình hình sạt lở, báo cáo kịp thời UBND huyện. 

Trước đó, qua đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng huyện Quốc Oai, ngoài tác động của nước mưa, tại 2 khu vực này có nền đất yếu, lại thường xuyên bị tác động bởi ô tô chở quá tải trọng đi qua dẫn đến cơ đê và chân đê bị sụt, lún. 

Nếu tình trạng này không sớm được xử lý, các điểm sạt lở có nguy cơ lan rộng, ảnh hưởng đến toàn bộ mặt đường và không bảo đảm an toàn đê điều trong mùa mưa bão năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai sạt lở nghiêm trọng