Tổ dân phố Trung 3, phường Xuân Đỉnh: Huy động sức dân trong phòng, chống dịch

Hiền Phương| 01/09/2021 17:50

(NSHN) - Khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, nhất là khi toàn thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, toàn hệ thống chính trị và nhân dân tổ dân phố Trung 3, phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) đã vào cuộc tích cực tham gia phòng, chống dịch. Với việc phát huy sức mạnh toàn dân, bước đầu, công tác phòng, chống dịch của tổ dân phố Trung 3 đã đạt kết quả đáng khích lệ, được UBND thành phố khen thưởng.

Tổ dân phố Trung 3 (phường Xuân Đỉnh) trao quà cho các lực lượng tham gia trực chốt phòng, chống dịch.

Tổ dân phố Trung 3 là tổ dân phố lớn nhất của phường Xuân Đỉnh với hơn 1.100 hộ dân, gần 4.000 nhân khẩu. Từ đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24-7 đến nay, tổ dân phố đã lập nhiều nhóm nhỏ đi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

“Tổ tuyên truyền lưu động” của tổ dân phố gồm 5 thành viên, dùng xe đạp và loa di động mỗi ngày 3-4 lần đi vào tất cả các ngõ, ngách và khu chung cư để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. “Ngoài ra, 58 người còn tự nguyện tham gia trực chốt tại 8 điểm “vùng xanh” từ 6h đến 22h hằng ngày để kiểm soát chặt chẽ người ra vào”, Tổ trưởng tổ dân phố Trung 3 Nguyễn Thị Mơ chia sẻ.

Đặc biệt, trong tháng 7-2021, tổ dân phố xuất hiện 2 trường hợp F0, để bảo đảm cuộc sống cho các hộ dân cách ly, hằng ngày, hội viên phụ nữ, thanh niên và các tình nguyện viên được phân công đi chợ mua giúp thực phẩm, lương thực và các nhu yếu phẩm theo nhu cầu của từng hộ. Ngoài ra, tổ dân phố còn vận động hàng chục gia đình ủng hộ rau, quả, trứng và một số thực phẩm thiết yếu khác nên các hộ dân đều yên tâm cách ly, không có trường hợp nào bị lây nhiễm.

Song song với công tác tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm soát người dân thực hiện phòng, chống dịch, tổ dân phố Trung 3 đã vận động các hộ kinh doanh và nhân dân tích cực hỗ trợ quà cho những gia đình, sinh viên, người lao động trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Vì vậy, trong hơn một tháng thực hiện giãn cách xã hội, tổ dân phố đã huy động được 1,5 tấn tạo, 200 thùng mì tôm, hàng tấn rau củ quả và các nhu yếu phẩm khác; phát 170 suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 35 triệu đồng.

Chị Nông Thị Oanh, hộ cận nghèo của tổ dân phố Trung 3 cho biết: “Trong những ngày giãn cách vừa qua, gia đình tôi đã nhận được tiền và nhu yếu phẩm của tổ dân phố và phường trao tặng. Tôi thực sự xúc động trước sự quan tâm này”.

Quan tâm tới các hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, từ tháng 6-2021, đại diện tổ dân phố đã đến từng gia đình, chủ nhà trọ vận động miễn, giảm tiền thuê nhà, tiền thuê địa điểm kinh doanh những mặt hàng phải tạm đóng cửa. Đến nay, 100% chủ nhà trọ và gia đình có địa điểm kinh doanh đã thực hiện miễn, giảm tiền cho thuê trong tháng 7, 8 với số tiền hơn 300 triệu đồng. Không những vậy, các gia đình, chủ nhà trọ trong tổ dân phố còn giúp đỡ người thuê trọ những nhu yếu phẩm, ước tính khoảng 60 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Dũng, tổ dân phố Trung 3 cho biết: “Gia đình tôi có 4 phòng cho thuê. 2 tháng qua, gia đình tôi đã giảm tiền cho người thuê hơn 7 triệu đồng”.

Tổ dân phố Trung 3 (phường Xuân Đỉnh) tiếp nhận sự ủng hộ công tác phòng, chống dịch của nhà tài trợ.

Cách làm bài bản, khoa học trong công tác phòng, chống dịch của tổ dân phố Trung 3 cũng là cách mà các tổ dân phố khác của phường Xuân Đỉnh đang thực hiện, - Bí thư Đảng ủy phường Xuân Đỉnh Đỗ Đình Khuê cho biết.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch của tổ dân phố Trung 3 và phường Xuân Đỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà khẳng định: “Với sự vào cuộc đồng bộ của đội ngũ cán bộ, công chức phường; đặc biệt là sự tự nguyện tham gia của hàng trăm người dân nên dù là phường lớn, đông dân cư, trên địa bàn có nhiều tuyến đường phố, hàng trăm ngõ ngách, hàng trăm tòa nhà chung cư… nhưng công tác phòng, chống dịch của tổ dân phố Trung 3 nói riêng và phường Xuân Đỉnh nói chung đã đạt kết quả cao, được quận ghi nhận".

Với việc đoàn kết, huy động sức dân trong phòng, chống dịch, tổ Covid-19 cộng đồng tổ dân phố Trung 3, phường Xuân Đỉnh đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ dân phố Trung 3, phường Xuân Đỉnh: Huy động sức dân trong phòng, chống dịch