Quận ủy Hai Bà Trưng diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp khi có ca bệnh Covid-19

Đình Hiệp| 31/08/2021 17:12

(NSHN) - Sáng 31-8, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cơ quan Quận ủy Hai Bà Trưng, Tổ An toàn Covid-19 tổ chức diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp khi có ca bệnh Covid-19 trong khi cơ quan đang hoạt động.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Đây là hoạt động trong Kế hoạch số 20-KH/CQQU, ngày 26-8-2021, của cơ quan Quận ủy Hai Bà Trưng về phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có trường hợp mắc, nghi mắc Covid-19 tại cơ quan theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tình huống giả định, có 1 trường hợp trong quá trình xét nghiệm sàng lọc được Trung tâm Y tế quận thông báo dương tính với vi rút SARS-CoV-2 khi đang làm việc tại cơ quan. Ngay khi có thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cơ quan Quận ủy lập tức triển khai các biện pháp khẩn cấp theo kịch bản, phương án đã hoàn thiện từ trước; phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đó, Tổ An toàn Covid-19 nhanh chóng triển khai các bước xử lý theo hướng dẫn của cơ quan chức năng và theo kịch bản đã xây dựng như: Thông báo, phong tỏa tạm thời trụ sở cơ quan, sử dụng thiết bị phòng hộ, tiếp cận ca nghi nhiễm; yêu cầu bệnh nhân không di chuyển, xác định, yêu cầu trường hợp F1 (cùng phòng làm việc) di chuyển đến phòng cách ly, bàn giao cho cơ quan y tế; thiết lập thông báo phong tỏa khu vực tạm thời.

Đồng thời, xác định các trường hợp F1, F2 và F3 là cán bộ cơ quan và người đến liên hệ công tác, phối hợp với Trung tâm Y tế quận thực hiện các biện pháp khử khuẩn theo quy định… Hoạt động diễn tập được tổ chức phù hợp với tình hình và khả năng các tình huống có thể xảy ra.

 Việc phong tỏa khi có trường hợp F0 được triển khai từ thang máy tầng 1.

Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng cho biết, để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cơ quan Quận ủy đã xây dựng kịch bản ứng phó và phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều tình huống cụ thể đặt ra. Cụ thể là: Phát hiện trường hợp nghi nhiễm, các ca F0, F1 là cán bộ, nhân viên tại cơ quan, khi đang ở nhà riêng...; phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ An toàn Covid-19 trong từng tình huống.

Việc tổ chức diễn tập nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng tham gia, thực hành, phối hợp giữa các bộ phận trong xử lý tình huống; đồng thời, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý tình huống nhằm chủ động sẵn sàng trong ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận ủy Hai Bà Trưng diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp khi có ca bệnh Covid-19