Huyện Phú Xuyên: Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Bạch Thanh| 29/08/2021 12:19

(NSHN) - Kết nối và sẻ chia yêu thương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, những ngày cuối tuần, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên và các đơn vị, thị trấn, xã... tiếp tục trao gửi nhiều phần quà ý nghĩa đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tặng các quận rau xanh, nông sản các loại.

Trong ngày 29-8, Thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên) tổ chức trao tặng 100 suất quà cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn .

Ngày 29-8, nhờ tiếp tục vận động từ các nguồn khác nhau, thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên) đã trao 100 suất quà cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn thị trấn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng và 5 suất quà cho các gia đình khiếm thị, mỗi suất quà gồm nước mắm, dầu ăn, khẩu trang và 10kg gạo.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Minh Trần Quang Trung cho hay, thời gian giãn cách xã hội dài, việc hỗ trợ, quan tâm tặng quà nhiều gia đình trước đó vẫn không đủ. Thông qua nhiều nguồn khác nhau, đây là đợt thứ 3 thị trấn trao quà hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn, mong đây là động lực để các gia đình yên tâm phòng, chống dịch bệnh...

 Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Vân Hoàng (huyện Phú Xuyên) thăm, tặng quà, động viên 7 chốt kiểm dịch trên địa bàn và công nhân đang xây dựng công trình Trường Trung học cơ sở xã Văn Hoàng.

Trong khi đó, sau khi rà soát các xã, thị trấn trên địa bàn, phát hiện nhiều người ngoại tỉnh khó khăn đột xuất, huyện đã tổ chức thăm, động viên và hỗ trợ kịp thời. Ông Đoàn Đức Đạo, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Phượng Dực chia sẻ, khi nắm được thông tin trên địa bàn xã có nhóm lao động tự do đến từ Hà Giang bị mắc kẹt tại địa phương đang gặp khó khăn, địa phương đã báo cáo kịp thời tới Mặt trận Tổ quốc huyện và xã, qua đó, hỗ trợ gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm để người dân vơi bớt khó khăn, yên tâm thực hiện "ai ở đâu ở yên đó". Không chỉ xã Phượng Dực, các xã như: Vân Hoàng, Đại Thắng... cũng đều tổ chức vận động tặng quà những trường hợp khó khăn, đột xuất trên địa bàn.

Xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) tặng quà cho các hộ khiếm thị trên địa bàn.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên, trong những ngày cuối tuần, từ các nguồn khác nhau, ngoài nguồn hỗ trợ và tặng quà các đối tượng theo chính sách của Trung ương và thành phố, Mặt trận Tổ quốc huyện đã trích Quỹ hỗ trợ 392 triệu đồng tặng 392 hộ nghèo; trích quỹ 104 triệu đồng hỗ trợ 118 hội viên Hội người mù, 50 hộ đặc biệt khó khăn (mỗi hộ 500.000 đồng); hỗ trợ 22 người khuyết tật ở nhà tình thương thôn Thượng, xã Chuyên Mỹ; hỗ trợ 3 xã phải thực hiện phong tỏa cách ly y tế, mỗi xã 15 triệu đồng; hỗ trợ 151 thôn, tiểu khu trong huyện thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, mỗi thôn 2 triệu đồng...

Xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên) tổ chức trao 6 phần quà cho 6 hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn trong huyện cũng tích cực vận động ủng hộ, kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được 563 triệu đồng, hỗ trợ người nghèo, đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại địa phương (những người không được hưởng các gói hỗ trợ của Chính phủ và thành phố) với tổng số tiền 180 triệu đồng. Nhờ đó, đã có hàng nghìn lao động, người dân gặp khó khăn đột xuất... được quan tâm, tặng quà.

 Ngày 28-8, 5 công nhân dân tộc Thái (tỉnh Sơn La) đang xây dựng Nhà văn hóa thôn An Mỹ, xã Đại Thắng bị mắc kẹt tại công trường đã được UBND xã, Trường mầm non xã tặng quà

"Với phương châm không để hộ nghèo nào bị thiếu đói do ảnh hưởng dịch Covid-19, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Phú Xuyên tiếp tục kêu gọi vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục rà soát mở rộng các đối tượng hỗ trợ như cận nghèo, khó khăn đột xuất để người dân yên tâm, sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19", bà Lan khẳng định.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên vừa tặng quận Hai Bà Trưng 1 chuyến xe 2 tấn rau, củ, quả tươi; tặng quận Bắc Từ Liêm 2,5 tấn rau, củ, quả các loại, cùng 3.000 quả trứng nhằm chia sẻ khó khăn với người dân nội thành trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19