Những tấm lòng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ở Thạch Thất

Ngọc Quỳnh| 23/08/2021 16:50

(NSHN) - Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Thạch Thất, các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn đã tích cực vận động nhiều tổ chức, cá nhân địa phương góp sức tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo huyện Thạch Thất tiếp nhận sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Đỗ Hữu Đường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vạn Xuân ở xã Dị Nậu cho biết, góp sức cùng chính quyền và người dân địa phương đẩy lùi dịch Covid-19, công ty đã ủng hộ 20 triệu tiền mặt và 2.500 chiếc khẩu trang cho Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch xã Dị Nậu...

Doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dị Nậu.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Thạch Thất không chỉ nhận được tình cảm, sự chia sẻ của các doanh nghiệp mà còn từ nhiều nhà hảo tâm khác như: Sư Thích Đàm Thủy - trụ trì chùa Tây Phương đã ủng hộ 10 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Thạch Xá và hỗ trợ thành viên chốt kiểm soát ở xã mỗi người 20.000 đồng để ăn sáng...

Xã Hương Ngải tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, nhiều em nhỏ còn dùng số tiền tiết kiệm ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Đó là các em: Nguyễn Nhật Vũ, Cấn Nguyễn Việt Dũng, học sinh Trường Tiểu học Hương Ngải đem toàn bộ số tiền kiết kiệm hơn 3 triệu đồng ủng hộ chính quyền địa phương. Đây thực sự là những bông hoa đẹp, thiết thực cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, nhất là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Hai em học sinh: Nguyễn Nhật Vũ, Cấn Nguyễn Việt Dũng ở xã Hương Ngải gửi số tiền tiết kiệm được ủng hộ công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Nói về sự chung tay hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, bà Khuất Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng cho biết, thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay đã nhận được 261,293 triệu đồng, trong đó hơn 159 triệu đồng tiền mặt, 9.860 chiếc khẩu trang, 148 chai nước sát khuẩn, 106 chai cồn sát khuẩn, 407 kính mắt, 600 mũ trùm đầu, 50 tấm chắn giọt bắn, 1.770 kg gạo, 150 chai nước mắm, 100 thùng mì tôm, 156 lít dầu ăn...

Tương tự, xã Canh Nậu đã tiếp nhận ủng hộ tiền và nhiều nhu yếu phẩm khác của các tập thể, cá nhân gồm 98,5 triệu đồng tiền mặt, 300 chiếc kính chắn giọt bắn, khẩu trang y tế 120 chiếc, 1.035kg gạo, 19 thùng nước lọc, nước ngọt các loại; 815kg bí các loại, 5kg khoai lang, 530kg khoai tây, 100 bó rau xanh, 130kg củ, quả...

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, với tinh thần đại đoàn kết, các tổ chức, cá nhân đã tích cực góp sức, ủng hộ để chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Thạch Thất và các xã, thị trấn đã nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiếp nhận hơn 5,2 tỷ đồng; huyện tiếp nhận 295 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm; các xã, thị trấn tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng và nhiều hiện vật. Sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của cá nhân, tổ chức đã góp phần sẻ chia, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. 

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tấm lòng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 ở Thạch Thất