Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân trao 235 suất quà cho các đối tượng khó khăn

Tuấn Việt| 23/08/2021 14:35

(NSHN) - Từ ngày 20 đến 23-8, các cấp, ngành quận Thanh Xuân đã tiếp nhận và tổ chức trao các suất quà đến người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trao quà từ Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân.

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phối hợp với Nhóm Thiện nguyện quận Thanh Xuân trao tặng 235 hộ gia đình tại 11 phường với tổng số tiền là 283,2 triệu đồng. Đây đều là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, người khiếm thị, người khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong, người mắc bệnh hiểm nghèo... trên địa bàn quận.

 Phường Kim Giang tặng nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân cũng tiếp nhận từ Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội 5 tấn rau, củ để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do giãn cách xã hội trên địa bàn. Toàn bộ số rau, củ đã được chuyển đến các gia đình ở khu vực cách ly y tế, các trường hợp thuê trọ khó khăn, hộ cận nghèo.

Trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch, phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) đã phối hợp chùa Diên Phúc Tự (chùa Lủ) và các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những sinh viên, người lao động mắc kẹt trên địa bàn phường.

Nhiều đối tượng được phường Kim Giang hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Phường đã trao 150 suất quà đến người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, mỗi suất quà trị giá khoảng 300 nghìn đồng, gồm nhu yếu phẩm hỗ trợ các bữa ăn hằng ngày như: Gạo, mì, trứng, thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… tiếp sức cho sinh viên và người lao động cùng vượt qua đại dịch, an tâm tiếp tục lao động và học tập.

Để giúp người dân giải quyết phần nào khó khăn, bảo đảm đời sống trong thời gian phòng, chống dịch bệnh, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, phường Kim Giang đã vận động được từ các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện 300 suất quà để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, bao gồm gạo, trứng, nước mắm, dầu ăn, lạc, rau… và thực phẩm thiết yếu.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân trao 235 suất quà cho các đối tượng khó khăn