Huyện Mỹ Đức thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để bảo vệ vùng xanh

B.Hân| 22/08/2021 20:05

(NSHN) - Hơn 20 ngày qua, trên địa bàn huyện Mỹ Đức không phát sinh ca dương tính mới. Huyện thực hiện giãn cách xã hội với nhiều giải pháp quyết liệt; thiết lập 89 chốt tạo thành 3 lớp bảo vệ, tăng cường tuyên truyền, tổ chức các đội tuần tra nhắc nhở, xử phạt vi phạm.

Huyện Mỹ Đức khen thưởng, động viên các lực lượng chống dịch.

Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, huyện Mỹ Đức xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào ngày 5-7 và sau đó tiếp tục xuất hiện ổ dịch theo nguy cơ đã nhận định. Cùng với chỉ đạo, định hướng của thành phố, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện đã chung sức, đồng lòng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Các ổ dịch và ca bệnh đã được khoanh vùng phong tỏa, truy vết triệt để, không để các ca bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 17 ca dương tính, 190 F1, 1.443 F2, 2.339 F3, đã hết thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe. Hơn 20 ngày qua, huyện không phát sinh ca dương tính mới. Đồng thời huyện cũng  thiết lập 89 chốt tạo thành 3 lớp bảo vệ, tăng cường tuyên truyền, tổ chức các đội tuần tra nhắc nhở, xử phạt vi phạm; củng cố các tổ Covid-19 cộng đồng, các đội phản ứng nhanh truy vết cấp huyện và cơ sở; tổ chức việc lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin cho nhân dân bảo đảm an toàn, đúng đối tượng. 

Huyện đã làm tốt công tác hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản, chăm lo hỗ trợ các đối tượng khó khăn theo chính sách của Chính phủ và thành phố, đồng thời bổ sung các đối tượng cần trợ giúp với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Mỹ Đức xác định là địa bàn còn tiềm ẩn nguy cơ cao khi giáp ranh nhiều tỉnh, nhiều người dân đi làm ở các địa phương khác. Do vậy, nhân dân trong huyện đã đồng tình ủng hộ khi thành phố quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách. 

Trên tinh thần chỉ đạo của thành phố, được sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, toàn huyện đã quán triệt tinh thần cao nhất để bảo vệ vùng xanh Mỹ Đức, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mỹ Đức thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để bảo vệ vùng xanh