Huyện Phú Xuyên: Mọi trường hợp khó khăn đều được trợ giúp

Bạch Thanh| 22/08/2021 19:00

(NSHN) - Trong những ngày này, nhiều làng nghề, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Phú Xuyên phải thu hẹp, thậm chí tạm dừng hoạt động, hàng nghìn lao động tại các làng nghề bị mất việc làm. Song, sự "trợ sức" từ chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tinh thần "tương thân, tương ái" được khơi dậy mạnh mẽ trong cộng đồng đã tạo nguồn lực cho Phú Xuyên làm tốt công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn với mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau"...

Thị trấn Phú Minh vận động người dân, doanh nghiệp tặng hàng trăm suất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.

Hỗ trợ kịp thời, hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho hay, Phú Xuyên và các xã, thị trấn luôn xác định, công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp thiết, cần triển khai khẩn trương, kịp thời, hiệu quả nhưng phải bảo đảm chính xác, khách quan và đúng đối tượng.

Đến nay, toàn huyện đã hỗ trợ 810 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm với kinh phí 1,215 tỷ đồng, thuộc thị trấn Phú Xuyên và các xã: Nam Triều, Bạch Hạ, Nam Tiến, Đại Xuyên, Hoàng Long, Quang Lãng. Các xã khác cũng đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn theo quy định.

Ngoài ra, UBND huyện đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện rà soát, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hỗ trợ 392 hộ nghèo không thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ bằng thực phẩm thiết yếu, trị giá 392 triệu đồng...

Bà Bùi Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cho biết, Phú Xuyên có trên 20 vạn nhân khẩu, 461 hộ nghèo, 2.713 hộ cận nghèo, hơn 458 doanh nghiệp. Để thực hiện một số chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng quy định, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ các phòng, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai việc hỗ trợ. Một số xã, thị trấn công khai số điện thoại của các đồng chí lãnh đạo UBND xã, thị trấn, cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh - xã hội để tiếp nhận thông tin, trả lời ý kiến của doanh nghiệp và người lao động.

Thị trấn Phú Minh vận động người dân, doanh nghiệp tặng hàng trăm suất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.

Lan tỏa tình người trong khó khăn

Cùng với chính sách hỗ trợ của Chính phủ và thành phố, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã đẩy mạnh công tác vận động, xã hội hóa để hỗ trợ người dân trên địa bàn đúng tinh thần của Đảng và Nhà nước "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Điển hình như tại thị trấn Phú Minh, theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Trần Quang Trung, khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, thị trấn đã rà soát ngay những trường hợp cần trợ giúp, qua đó, có kế hoạch vận động nhân dân, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ. Đến nay, qua nhiều đợt, thị trấn Phú Minh đã tặng 110 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất và nhiều nhu yếu phẩm cho người già neo đơn, trẻ mồ côi, hộ nghèo...

Bà Phùng Thị Yên, Bí thư Chi bộ tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh, chia sẻ: "Mới đây, chúng tôi cùng đại diện Công ty cổ phần thực phẩm Vạn Điểm trao 60 suất quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng là sự sẻ chia ấm áp tình người".

Xã Vân Từ tặng quà cho các hộ khó khăn.

Tương tự, tại xã Vân Từ, trong ngày 22-8 đã tổ chức trao 20 phần quà cho 20 trường hợp khó khăn trị giá 6 triệu đồng. Bí thư Đảng ủy xã Đỗ Thị Thanh Xuân khẳng định: "Không chỉ thực hiện tốt chính sách của thành phố đối với những người yếu thế, chúng tôi thường xuyên tổ chức nắm bắt thông tin từng khu vực, bảo đảm mọi trường hợp khó khăn đều được trợ giúp".

Tại các xã: Chuyên Mỹ, Hoàng Long, Sơn Hà, Tri Thủy... cũng đã vận động nhân dân, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ hàng trăm suất quà cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch.

Bênh cạnh đó, nhiều tổ chức chính trị xã hội, các hội, đoàn thể của trung ương và thành phố cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các trường hợp cần giúp đỡ trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng quà cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, gồm thực phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, lao động tự do trên địa bàn huyện. Liên đoàn Lao động thành phố cũng đã tặng 260 "Túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, mỗi túi trị giá 400.000 đồng gồm: Sữa, thịt hộp, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm... và 200.000 đồng tiền mặt.

Các hình thức trợ giúp phong phú, những việc làm nhân văn, trách nhiệm của những con người trên mảnh đất Phú Xuyên cho thấy tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ từ cơ sở.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Mọi trường hợp khó khăn đều được trợ giúp