Tiếp nhận, điều phối hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn

Dương Linh| 22/08/2021 09:52

(NSHN) - Trong 2 ngày (20 và 21-8), Ban điều hành tiếp nhận, điều phối và hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch quận Tây Hồ đã tiếp nhận 13 tấn rau, củ, quả các loại từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Hội nông dân thành phố Hà Nội; phối hợp Ban Chỉ huy quân sự quận, các tổ công tác triển khai phân phối về 8 phường, kịp thời hỗ trợ cho các nhóm thợ xây lưu trú, người lao động khó khăn tại các khu trọ trên địa bàn.

Lãnh đạo quận Tây Hồ và Ban điều hành tiếp nhận ủng hộ của các cá nhân, đơn vị.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ Trần Quang Đạo cho biết, nhiệm vụ của Ban điều hành là “cầu nối” thực hiện việc vận động, tiếp nhận và điều phối nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến đúng địa chỉ; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và nhất là giúp người dân vơi bớt gánh nặng lo toan trong mùa dịch.

Chỉ trong vài ngày, Ban điều hành đã 9 lần tiếp nhận hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thủ đô và các địa phương trên cả nước, thông qua các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quận, gồm: 6 tấn gạo, 15 nghìn quả trứng, 11 tấn rau, củ, quả các loại, 400 suất quà, gồm nhu yếu phẩm, tổng trị giá 180 triệu đồng; 1 xe cứu thương, 2.500 bộ quần áo bảo hộ chống dịch, 500 mặt nạ chắn giọt bắn… Hàng trăm người dân viết thư, gửi tin nhắn bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích trước sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền quận Tây Hồ và các phường trên địa bàn khi nhận được những phần quà, nhu yếu phẩm…

Trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người nước ngoài ở phường Quảng An.

Trước đó, để không người khó khăn nào không được quan tâm hỗ trợ, ngày 19-8, Thường trực Quận ủy Tây Hồ đã họp và chỉ đạo thành lập Ban điều hành tiếp nhận, điều phối và hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch, giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận là đầu mối, phối hợp cùng các tổ chức thành viên triển khai thực hiện.

Cùng với đó, Ban điều hành giao Đoàn Thanh niên quận ứng dụng công nghệ thông tin, kiểm tra xử lý 100% các đề nghị hỗ trợ của cư dân trên mạng Zalo, fanpage của quận; dự báo khu vực cần hỗ trợ, giúp kết nối người có nhu cầu được hỗ trợ với người có nhu cầu tài trợ dễ dàng hơn, có thể truy xuất nhanh chóng về người đã được nhận hỗ trợ.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận, điều phối hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn