Huyện Phú Xuyên: Tặng rau xanh, nông sản an toàn tới điểm nóng về dịch bệnh

Sơn Tùng| 21/08/2021 15:19

(NSHN) - Thời gian qua, các xã, thị trấn, các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã ủng hộ hàng chục tấn rau, củ, quả nông sản an toàn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong các khu phong tỏa.

Mỗi ngày, Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh rau, củ, quả an toàn - du lịch làng nghề sinh thái Tâm Anh, thôn Cổ Châu, xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên và Câu lạc bộ Doanh nhân nữ huyện Phú Xuyên gửi tặng người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh hàng trăm thùng nông sản được đóng gói cẩn thận, chu đáo. 

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Xuyên Phạm Văn Hùng cho biết, để góp phần giúp người dân "ai ở đâu ở yên đó", bảo đảm nhu yếu phẩm cần thiết, những ngày vừa qua, hội viên Hội Nông dân huyện Phú Xuyên đã tặng gần chục tấn nông sản cho địa bàn các quận có khu dân cư phải phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, Hội Nông dân huyện đã ủng hộ 1,5 tấn rau xanh, củ, quả các loại, 3.000 bắp ngô tươi cho nhân dân phường Phúc Tân, địa bàn đang bị phong tỏa của quận Hoàn Kiếm; ủng hộ nhân dân gặp khó khăn trên địa bàn quận Hà Đông 4,2 tấn rau, củ, quả và trứng các loại; ủng hộ 2,2 tấn rau củ, quả, thực phẩm khô cho nhân dân quận Hoàng Mai...

"Cứ mỗi tuần, chúng tôi lại tổ chức tặng rau xanh cho người dân nội thành đang gặp khó khăn hoặc sống trong các khu phong tỏa, tất cả các loại nông sản an toàn đều do chính nông dân trên địa bàn huyện gieo trồng", ông Hùng nói.

Thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của người dân trong đại dịch, chị Đào Thị Lương, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh rau, củ, quả an toàn - du lịch làng nghề sinh thái Tâm Anh, thôn Cổ Châu, xã Nam Phong kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ huyện Phú Xuyên đã kết nối, huy động nguồn lực để tặng hàng tấn nông sản, hàng trăm suất quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn... 

Chị Đào Thị Lương chia sẻ, những ngày giãn cách xã hội bộn bề khó khăn khi mà một ngày nhận tới vài chục cuộc điện thoại của bạn bè rồi khách hàng người quen, chỗ này cần rau xanh, rau gia vị; chỗ kia báo rau, quả đến kỳ thu hoạch cần thu hái gấp...

Vốn là người lặn lội nhiều năm, thuộc từng xứ đồng quê mình, dù vất vả nhưng chị Lương cùng nhiều phụ nữ khắp các xã, thị trấn quyết tâm đi thu mua thật nhiều rau, củ, quả, nông sản trên địa bàn huyện để gửi tới người dân khu vực nội đô đang cần...

Hội Nông dân huyện Phú Xuyên tập hợp rau, củ, quả an toàn gửi tặng các quận trên địa bàn Thủ đô. 

Toàn bộ nông sản bao gồm rau, củ, chuối, gia vị, trứng... được đóng vào những thùng carton cẩn thận, sau đó được gửi tặng học sinh, sinh viên, gia đình trẻ bị mất việc làm trong các xóm trọ, người dân nằm trong vùng phong tỏa trên địa bàn huyện, các quận...

"Vất vả nhưng chị em nào tham gia cũng vui và nhiệt huyết, thấy cuộc sống có ý nghĩa. Chúng tôi nghĩ, giá trị mỗi thùng nông sản không nhiều, chỉ 300.000 - 500.000 đồng nhưng "của một đồng, công một nén", đó là tấm lòng của những nông dân Phú Xuyên gửi tới đồng bào trong mùa dịch, thắp lên tinh thần sẻ chia, cùng vượt qua khó khăn, dịch bệnh", chị Lương nói.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân Trương Đại Dương, không chỉ tặng rau, củ, quả và nhiều loại nông sản khác cho người dân khu vực nội thành, Đảng ủy, UBND xã Minh Tân cũng đã đến thăm và hỗ trợ trao tặng 4 tạ rau, củ, quả các loại, 3 tạ ngô và 50 bộ quần áo bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con khu vực thực hiện phong tỏa tại thôn Thanh Xuyên, Hoàng Long với hơn 200 hộ.

Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Minh Tân cũng đã trao tặng 300 quả trứng gà, trứng vịt, 100kg rau xanh, 300 bắp ngô nếp và 20 con vịt... cho lực lượng làm nhiệm vụ và công dân trong khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội đóng trên địa bàn huyện.

Hiện nay, bà con xã Minh Tân tiếp tục gửi các loại rau, củ, nông sản an toàn của địa phương tới các điểm nóng về dịch bệnh và lực lượng tuyến đầu với mong muốn trong cuộc chiến với dịch bệnh càng khiến mọi người xích lại, gần nhau hơn, sẻ chia nhiều hơn để sớm chiến thắng dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Tặng rau xanh, nông sản an toàn tới điểm nóng về dịch bệnh