Huyện Chương Mỹ: Tiêu thụ nông sản đã hết khó khăn

Quỳnh Dung| 21/08/2021 11:27

(NSHN) - Nhờ sự vào cuộc của các ngành, các hội, đoàn thể, xã, thị trấn trong kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đến nay, những mặt hàng nông sản, rau, củ, quả của huyện Chương Mỹ đã tiêu thụ ổn định, không còn khó khăn. Nông dân tiếp tục tập trung vào vụ sản xuất, bảo đảm nguồn cung cho thị trường...

Hội Nông dân xã Đại Yên (huyện Chương Mỹ) hỗ trợ nông dân tiêu thụ nhãn.

Vui mừng khi được các hội, đoàn thể ở địa phương hỗ trợ tiêu thụ trứng vịt, ông Nguyễn Trọng Thiết, chủ trang trại chăn nuôi ở xã Tốt Động phấn khởi cho biết, trang trại nuôi gần 3.000 con vịt đẻ, mỗi ngày, bình quân sản lượng trứng cần tiêu thụ là 2.200-2.700 quả. Do thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên việc tiêu thụ trứng gặp khó khăn, lượng trứng tồn không xuất bán được. May mắn, được sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên xã giúp đỡ, trang trại tiêu thụ hết số trứng vịt cùng với việc một số thương lái lấy hàng trở lại nên việc tiêu thụ không còn khó khăn như đầu tháng 8-2021.

Chung niềm vui này, bà Hoàng Thị Phận ở xã Lam Điền cũng cho hay, gia đình trồng 70 gốc nhãn vào vụ thu hoạch, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương kết nối, đến nay đã tiêu thụ được hơn 3 tấn.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ) hỗ trợ nông dân tiêu thụ mướp.

Là một trong những đơn vị tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tốt Động Đặng Thị Phương Hằng chia sẻ, qua nắm bắt thông tin một số hộ dân trên địa bàn xã gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã đã liên hệ trực tiếp với các hộ để tổng hợp lượng nông sản cần tiêu thụ; sau đó đăng tải thông tin lên trang Facebook của Đoàn Thanh niên huyện và được các cơ sở Đoàn trong huyện giúp sức, chỉ trong 2 ngày 17 và 18-8, đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 7.000 quả trứng vịt; hiện nay, Đoàn Thanh niên tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ các loại nông sản cho nông dân đang vào vụ thu hoạch.  

Chia sẻ thêm thông tin, Trưởng phòng Kinh tế huyện Trần Thị Thu Hằng cho biết, để nông sản không bị ế trên đồng ruộng, các trang trại không bị dồn ứ sản phẩm, các ngành chức năng trên địa bàn huyện cùng với chính quyền địa phương đã tổng hợp và kết nối tiêu thụ. Nhờ đó, đến nay, đã tiêu thụ giúp nông dân được hơn 235 tấn nông sản gồm: 135 tấn nhãn; gần 100 tấn rau, củ, quả; 67.000 quả trứng gà, trứng vịt; 120.000 quả trứng chim cút... Cùng với đó, các hợp tác xã, chủ trang trại trên địa bàn huyện cũng tự kết nối để tiêu thụ nông sản.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chương Mỹ tiêu thụ trứng chim cút cho nông dân trên địa bàn.

“Hiện tại, sản lượng nông sản trên địa bàn huyện cần tiêu thụ còn khoảng 140 tấn, 200 con chim bồ câu/ngày, 6.600 quả trứng gà/ngày; một số hộ chăn nuôi gà, vịt, ngỗng đến thời kỳ xuất chuồng. Những ngày tới, các hội, đoàn thể, xã, thị trấn tiếp tục hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm duy trì sản xuất nông nghiệp, ổn định cuộc sống trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”, bà Hằng cho biết thêm.

Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, Chương Mỹ cũng đẩy mạnh tuyên truyền tới nông dân các biện pháp sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chương Mỹ Chu Văn Khang, Hội Nông dân huyện đã yêu cầu Hội nông dân các xã, thị trấn của huyện đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân sản xuất theo chuỗi giá trị, bảo đảm đầu ra ổn định. Cùng với đó, Hội tăng cường phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội và các tổ chức tín dụng khác để hỗ trợ hội viên nông dân vay vốn phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ tập huấn đào tạo, hướng dẫn nông dân nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản ứng dụng công nghệ thông tin để thực hành, mua/bán theo hình thức online và làm việc trên môi trường internet nhằm phù hợp bối cảnh hiện nay, không để đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Chương Mỹ: Tiêu thụ nông sản đã hết khó khăn