Huyện Thạch Thất tặng 3.563 phần quà cho người khó khăn vì Covid-19

Ngọc Quỳnh| 20/08/2021 15:49

(NSHN) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số xã trên địa bàn huyện Thạch Thất phải cách ly y tế. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, cả cộng đồng cùng vào cuộc, hỗ trợ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

Lãnh đạo xã Yên Bình tặng nhu yếu phẩm cho hộ nghèo trên địa bàn.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, cán bộ cơ sở tại các địa phương trên địa bàn huyện Thạch Thất đã đến với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng những phần quà ấm áp nghĩa tình bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm như gạo, mắm, muối, rau, củ… 

Đón nhận những món quà nhỏ nhưng đong đầy sự quan tâm, chia sẻ, bà Bùi Thị Thương (ở thôn 3, xã Yên Bình), bà Cấn Thị Luân (ở xã Lại Thượng) xúc động cho biết, gia đình đều thuộc diện khó khăn, trong những ngày giãn cách, nhờ có chính quyền địa phương hỗ trợ lương thực, thực phẩm, họ đã yên tâm ở nhà phòng, chống dịch bệnh.

Bí thư Đảng ủy xã Yên Bình Nguyễn Giáp Dần cho biết, xã có hơn 40% dân số là người dân tộc Mường, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người không có việc làm, nhiều hộ dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Với sự hỗ trợ của thành phố, huyện và các nhà hảo tâm, xã Yên Bình đã hỗ trợ 29 hộ nghèo 1.350kg gạo, 40 thùng mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác. 

Còn theo Chủ tịch UBND xã Lại Thượng Nguyễn Văn Liên, xã lập tổ công tác đặc biệt tới từng nhà dân để nắm bắt tình hình và khi có nguồn kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân đã kịp thời huy động các hội, đoàn thể trực tiếp trao tặng những phần quà để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Đoàn thanh niên xã Phùng Xá hỗ trợ lao động gặp khó khăn trên địa bàn xã.

Tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ người nghèo, bà Bùi Thị Hiên, ở xã Bình Yên cho biết, giãn cách xã hội gây không ít khó khăn cho những người nghèo. Để góp một phần nhỏ bé giúp đỡ người dân, bà đã hỗ trợ 10 phần quà cho 7 hộ nghèo và 3 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng với mong muốn mọi người vững tâm cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Theo bà Đỗ Thị Bích, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch Thất, các đơn vị trên địa bàn huyện đã tặng 3.563 phần quà trị giá hơn 1,44 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, lao động ở các tỉnh bị “mắc kẹt” do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thạch Thất tặng 3.563 phần quà cho người khó khăn vì Covid-19