Gần 200 chủ nhà trọ phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) giảm tiền cho thuê nhà

Chu Dũng| 19/08/2021 12:49

(NSHN) - Ngày 19-8, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đang triển khai mô hình vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn giảm tiền thuê nhà cho người dân, chủ yếu là lao động ngoại tỉnh, sinh viên khó khăn trong mùa dịch.

Chủ nhà trọ phường Xuân Đỉnh cam kết giảm tiền thuê trọ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với các đối tượng thuê trọ trong mùa dịch, Công an phường Xuân Đỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường phát hành thư ngỏ do Chủ tịch UBND phường ký, giao cảnh sát khu vực phối hợp với ban, ngành, đoàn thể gửi cho các chủ nhà cho thuê trọ, kêu gọi, vận động miễn, giảm tiền thuê nhà cho người khó khăn.

Trong hai ngày 17 và 18-8, Công an phường Xuân Đỉnh đã gặp gỡ hơn 150 chủ nhà trọ, trao đổi, vận động và gửi thư kêu gọi tới nhiều chủ nhà trọ khác. Tính đến sáng 19-8, Công an phường cùng các ban, ngành, đoàn thể của phường đã vận động được 190 hộ thực hiện miễn giảm tiền thuê 1.295 phòng trọ, với tổng số tiền 664,4 triệu đồng.

Chủ nhà trọ phường Xuân Đỉnh cam kết giảm tiền thuê trọ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thượng tá Đỗ Anh Quyến, từ mô hình phường Xuân Đỉnh, thời gian tới, Công an quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ phát huy nghĩa cử đẹp, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người thuê trọ an tâm ở lại khu trọ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, cùng cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 200 chủ nhà trọ phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) giảm tiền cho thuê nhà