Quận Hai Bà Trưng: Chủ động cung ứng hàng thiết yếu để người dân yên tâm phòng dịch

Đình Hiệp| 18/08/2021 18:12

(NSHN) - Cùng với ban hành các quyết định thiết lập các khu vực cách ly y tế khi có ca F0, quận Hai Bà Trưng còn chủ động triển khai các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân tại các khu vực phong tỏa tạm thời, nơi không có chợ… Mô hình "khép kín" này vừa giúp chính quyền chủ động hơn trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, còn người dân thì yên tâm phòng dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung kiểm tra các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn.

Luôn bảo đảm đủ nhu yếu phẩm

Tuyến phố Dương Văn Bé với 6 địa bàn dân cư, 8 tổ dân phố và gần 10.000 dân được xác định là khu vực có nguy cơ cao với Covid-19 của phường Vĩnh Tuy nên nhiều chốt kiểm soát đã được thiết lập. Để cung cấp đủ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân, ngày 17-8, UBND phường đã tổ chức điểm cung ứng hàng hóa tại khuôn viên Trường Trung học cơ sở Vĩnh Tuy - địa điểm trung tâm của tuyến phố Dương Văn Bé - để người dân đến mua hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên, điểm bán hàng hóa thiết yếu này có sự tham gia của nhiều lực lượng để bảo đảm yêu cầu phòng dịch. Tại đây có đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dân với sự hỗ trợ, bảo đảm nguồn cung từ Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân.

Bà Vũ Thị Ninh Giang, trú tại phố Dương Văn Bé chia sẻ: "Chúng tôi yên tâm khi mua hàng ở đây vì lực lượng chức năng của phường hướng dẫn tận tình, ai cũng chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Các quầy hàng tại đây được bố trí ngăn nắp, gọn gàng, giá cả phải chăng, có niêm yết rõ ràng".

Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy Trần Nam Sơn cho biết: “Người dân đến mua hàng theo đúng khung giờ đã được ghi rõ trên phiếu đi chợ. Điểm bán hàng mở cửa hằng ngày, sáng từ 6-11h, chiều từ 15-18h, hoạt động đến khi hết thời gian thực hiện chốt chặn trên tuyến phố Dương Văn Bé theo thông báo của quận và phường”.

Không chỉ tại khu vực thực hiện cách ly y tế, mà tại những nơi tập trung đông dân chưa có chợ cũng được UBND quận Hai Bà Trưng bố trí điểm bán hàng lưu động nhằm cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi Đỗ Quốc Hùng cho biết, trên địa bàn phường không có chợ truyền thống nên người dân phải mua thực phẩm tại chợ Hôm, chợ Mơ nằm trên địa bàn phường khác. Thực hiện giãn cách xã hội, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc mua lương thực, thực phẩm thiết yếu.

"Phối hợp cùng một số đơn vị, chúng tôi tổ chức một điểm lưu động cung ứng hàng thiết yếu tại Trường Trung học phổ thông Đoàn Kết - Hai Bà Trưng từ ngày 12-8 đến hết thời gian giãn cách xã hội nhằm phục vụ nhu cầu của người dân", ông Đỗ Quốc Hùng cho biết.

Tiếp tục triển khai các điểm cung ứng thực phẩm

Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn, nhất là các khu vực thực hiện cách ly y tế, Phòng Kinh tế quận Hai Bà Trưng đã chủ động ký các hợp đồng nguyên tắc với 5 đơn vị về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân và 2 đơn vị cung ứng suất ăn phục vụ các điểm dự kiến cách ly tập trung.

Trong đó, đã mở điểm bán hàng lưu động được triển khai tại chợ Đồng Tâm mới (số 20 ngõ Trại Cá, phố Trần Đại Nghĩa, phường Trương Định). Ngoài ra, Phòng Kinh tế đã làm việc với UBND các phường Bạch Đằng, Quỳnh Lôi, tiếp tục triển khai các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhân dân.

Để việc triển khai đạt hiệu quả, ngay trong ngày 16-8, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Quỳnh Lôi và phường Vĩnh Tuy, trước khi cho phép hai đơn vị này mở các điểm bán hàng thiết yếu.

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc cho biết, ngoài việc triển khai các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn, Phòng Kinh tế đã làm việc với Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommart đề nghị tăng cường lượng hàng tại siêu thị Vinmart, siêu thị mini Vin+ và đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ, siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng tiện ích, tiện lợi. Đặc biệt là việc quét mã QR đối với khách hàng đến mua hàng.

Trước đó, ngày 17-8, UBND quận cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn UBND phường Phố Huế sắp xếp giãn cách các hộ kinh doanh, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch, lắp camera phục vụ công tác truy vết trước khi đưa chợ Nguyễn Công Trứ hoạt động trở lại từ hôm nay.

"Tất cả vì mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để người dân tại các khu vực cách ly, khu vực có nguy cơ cao yên tâm chống dịch. Vì thế, các phường vẫn sẽ triển khai các điểm cung ứng thực phẩm và đồ thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian tới", ông Phan Văn Phúc nhấn mạnh.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Các quầy hàng được bố trí ngăn nắp, gọn gàng, giá cả phải chăng.

Người dân thoải mái lựa chọn các nhu yếu phẩm, thực phẩm.

Giá cả các mặt hàng được niêm yết công khai.

Điểm cung ứng hàng thiết yếu tại Trường Trung học phổ thông Đoàn Kết - Hai Bà Trưng.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Chủ động cung ứng hàng thiết yếu để người dân yên tâm phòng dịch